การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/9/ก.ย./2562)


                สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 07.30น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึง ณ.วัดบางภาษีเพื่อเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนวัดบางภาษีและโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุงเข้าร่วมโครงการในวันนี้

            เมื่อดิฉันและเพื่อนๆทั้งเจ็ดคนเดินทางมาถึงที่วัดบางภาษีก็ได้รับมอบหมายงานจากพี่ป๋อมที่ให้ดิฉันและเพื่อนๆทำงานในส่วนของการจัดเก้าอี้นางสาว อังษิมา อารีย์และนางสาวนิรยา เชื้อแถวได้ทำการ้เช็ดเก้าอี้ในส่วนของเพื่อนดิฉันก็ได้รับหน้าที่ให้จัดอาสนะเพื่อให้เด็กๆได้นั่งกันคะ จากนั้นดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำจัดเตรียมโต๊ะลงทะเบียนเพื่อนให้นักเรียนโรงเรียนวัดบางภาษีและโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุงได้ทำการลงทะเบียนกันคะ เมื่อถึงเวลานักเรียนทั้งสองโรงเรียนก็ได้เดินทางมาถึง ณ.วัดบางภาษีดิฉันก็ได้รับมอบหมายให้เป็นคนรับลงทะเบียนพร้อมเพื่อนๆที่ทำการแจกป้ายชื่อของน้องๆพร้อมกับแฟ้มอีกคนละ 1 ชุดคะเมื่อน้องๆลงทะเบียนกันเสร็จแล้วก็ได้รับประทานข้าวต้มกันเนื่องจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงได้จัดเตรียมไว้คะ เมื่อถึงเวลาเปิดพิธีการก็ได้เรียนเชิญท่านนายกมานพ ศรีสุขมากล่าวเปิดพิธีในวันนี้และอีกทั้งยังมีพระครูโสภณกิจวิบูลได้ทำการกล่าวเปิดโครงการร่วมด้วยคะ จากนั้นเด็กๆก็ได้เข้าอบรมในส่วนของเรื่องคุณธรรม จริยธรรม เมื่อถึงเวลาเบรกดิฉันและเพื่อนๆได้มีหน้าที่แจกเบรกให้กับเด็กโดยอาหารว่างของน้องๆก็มีขนมปังและนมคนละ 1 กล่องคะ เมื่อน้องๆทานเสร็จแล้วก็ได้เข้าร่วมโครงการต่อในช่วงเช้าจากนั้นเมื่อถึงเวลาพักทานข้าวกลางวันดิฉันและเพื่อนๆได้ทำการเสิร์ฟข้าวและเสิร์ฟน้ำให้กับเด็กที่มาเข้าร่วมโครงการในวันนี้คะ เมื่อน้องๆทานข้าวเสร็จแล้วก็ได้มีไอศกรีมทานกันเนื่องจากท่านนายก มานพ ศรีสุขท่านได้นำมาเลี้ยงเด็กๆในวันนี้ด้วยคะ เมื่อดิฉันทำงานในช่วงนี้เสร็จแล้วก็ได้ทานข้าวร่วมกับเพื่อนๆคะ

            เมื่อถึงช่วงบ่ายน้องๆก็ได้ทำการเดินจงกลมกันในบริเวณวัดบางภาษีคะ ส่วนดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำการรอเสิร์ฟเบรกให้กับน้องๆอีกในช่วงบ่ายคะ ช่วงบ่ายค่อนข้างมีเวลาเหลือเยอะเนื่องจากน้องๆได้เดินทางออกไปเดินจงกลมกันคะ วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้รับหน้าที่ให้มาเฝ้าน้องๆในการทำกิจกรรมของโครงการวันนี้คะ ส่วนเมื่อใกล้ถึงเวลากลับดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำการเตรียมนมไว้ให้กับน้องๆเพื่อให้น้องๆได้นำกลับบ้านไปทานกันครับ  วันนี้ก็ผ่านการฝึกงานไปอีก 1 วันของดิฉันแล้ว ต้องขอขอบคุณทุกท่านมากๆคะที่เข้าร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันคะ

หมายเลขบันทึก: 667836เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2019 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2019 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท