การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/5/ก.ย./2562)


                 สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 07.56น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงยงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

        ในเช้าของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเนื่องจากวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงได้ทำการจัดโครงเกี่ยวกับผู้สูงอายุ พี่เบียร์ได้นัดพวกเราให้มาไวๆเพราะจะได้มารับลงทะเบียนผู้พิการหรือตัวแทนของผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางมาที่องค์การบริหารส่วนตำบล เมื่อดิฉันมาถึงก็ได้ทำการรับลงทะเบียนจากนั้นเมื่อมีตัวแทนของผู้พิการมาดิฉันก็ได้ทำการถ่ายบัตรประชาชนของตัวแทนคะ หลังจากถ่ายเสร็จดิฉันก็ได้เดินไปรับให้ผู้พิการเซ็นชื่อและปั้มลายมือที่โต๊ะคะ เมื่อดิฉันรับลงทะเบียนเสร็จแล้วงานในส่วนต่างๆเพื่อนของดิฉันได้รับหน้าที่ต่อกันเป็นระบบเนื่องจากพี่เบียร์ได้มอบหมายงานให้แต่ละคนแล้วคะ เมื่อดิฉันไม่ได้รับหน้าที่อะไรสักพักพี่เบียร์ก็ได้ให้ดิฉันไปต่อโน็ตบุ๊คเข้ากับจอ AGV ที่ทางวิทยากรต้องมานำเสนองานคะ วันนี้วิทยากรได้เดินทางมาจากกรมราชทัณฑ์ จังหวัดนครปฐม และได้นำผู้ต้องหาที่ได้ผ่านการฝึกมาสอนผู้พิการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกคะ และเมื่อเวลาผ่านไปสักพักดิฉันและเพื่อนอีก 4 คนได้รับงานจากพี่ป๋อมที่มอบหมายงานให้เราทำคืองานตัดป้ายชื่อให้กับน้องๆที่ต้องเข้าร่วมโครงการในวันจันทร์คะ เมื่อดิฉันและเพื่อนๆทำไปได้สักพักก็ถึงเวลาทานข้าว กับข้าวมื้อนี้เราฝากท้องไว้กับป้าพึงที่ทำอาหารมาให้ผู้เข้าร่วมโครงการทานกันคะ และเมื่อทานกันเสร็จแล้วดิฉันและเพื่อนอีก 3 คนได้รับหมายให้ล้างจานทั้ง เราจึงได้ทำการล้างจานและเมื่อเสร็จแล้วก็ได้นำมาเช็ดกันคะ

เมื่อเสร็จจากการทานข้าวแล้วดิฉันและเพื่อนๆทั้ง 4 คนได้เข้ามาตัดกระดาษกันต่อเพราะว่าต้องทำการเขียนชื่อน้องๆลงไปคะ เมื่อเพื่อนทำกันเสร็จดิฉันก็ได้รับงานในเรื่องของการเขียนชื่อเด็กๆทุกคนคะ เมื่อทำงานของตรงนี้เสร็จดิฉันก็ได้นำงานไปส่งคืนพี่ป๋อมจากนั้นดิฉันก็ได้รับงานจากพี่โอ๋ให้ทำงานที่โต๊ะของเขาร่วมกับพี่ขวัญเรือนคะ และเมื่อทำงานเสร็จแล้วดิฉันก็ได้เดินกลับมายังห้องที่ดิฉันและเพื่อนๆทำงานกันคะ หลังจากนั้นเพื่อนๆของดิฉันก็ได้ออกๆไปตลาดกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ ส่วนดิฉันและเพื่อนอีก 3 คนก็คอยรับงานจากพี่ๆคะวันนี้ในส่วนงานขแงดิฉันค่อนข้างวุ่นวายนิดหน่อยคะแต่ก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้ต้องขอขอบคูณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายงานในการฝึกงานของดิฉันในวันนี้คะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 667596เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2019 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท