การฝึกงานครั้งที่35หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วัน พุธ ที่ 28สิงหาคม 2562


           เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่ 12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด การฝึกงานครั้งที่35มีดังนี้

         สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา06:50น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่จึงทำให้การจราจรสะดวกและบวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดด้วยความปลอดภัยโดยมาถึงในเวลา07:45น. โดยเมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าของวันนี้ฉันและเพื่อนจะไปช่วยกันเขียนตารางแมทริกซ์ที่ศูนย์โอท๊อปโดยขอกุญแจที่รองปลัดตุ้ยเมื่อได้รับกุญแจแล้วฉันและเพื่อนๆก็รีบเดินทางไปที่ศูนย์โอท๊อปเพื่อนำไปเขียนตารางให้เรียบร้อยโดยพวกเรามาช่วยกันวิเคราะห์ประเด็นปัญหาที่ได้ทำการประชาคมจากเมื่อวานโดยนำมาวิเคราะห์เพื่อระบุเป็นประเด็นในการเลือกทำโครงการโดยเมื่อทำเสร็จเราก็ไปพักประทานอาหารกลางวันกัน

           ภาพที่1การตรวจกระดาษที่ทำประชาคมของเมื่อวาน

        ภาพที่2การนำกระดาษทั้งหมดในแต่ละข้อมาวิเคราะห์ในตาราง

      โดยเที่ยงของวันนี้ฉันและเพื่อนๆไปรับประทานอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยวโดยวันนี้ฉันทานก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กต้มยำวันนี้ฉันทานถึง2ชามอิ่มมากๆค่ะ

       เมื่อทานเสร็จฉันก็กลับมานำกระดาษชาร์ตไปเก็บที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและมาช่วยกันพิมพ์โครงการส่งให้กับอาจารย์ในสาขาโดยโครงการจะใช้เพื่อนำเสนอในวันสัมมนา(กลางภาค)ให้เรียบร้อยเมื่อทำเสร็จเราก็เตรียมเก็บอุปกรณ์เพราะตอนนี้ถึงเวลา16:30น.ซึ่งมีพี่ๆบางคนเริ่มกลับกันแล้วเพราะเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานของวันนี้และพวกเราก็เข้าไปเซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีกับพี่ๆและแยกย้ายกันกลับสถานที่พักและพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ

        สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่35ฉันและเพื่อนๆได้รับความรู้และข้อเสนอแนะจากพี่ๆว่าการเลือกทำโครงการควรคำนึงถึงด้านใดบ้างที่จะเหมาะสมกับโครงการของเราและเพื่อให้โครงการนั้นได้นำเสนอออกมาอย่างมีประสิทธิภาพและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันซึ่งจะสอดคล้องกับการประชาคมของเมื่อวานนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666802เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2019 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท