การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุทธ/28/ส.ค./2562)


    สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบสี่ของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุทธ ที่ 28 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

           เวลา 8.30-12.00 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในช่วงเช้า วันนี้ไม่มีงานที่ได้รับมอบหมายจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเนื่องจากวันนี้มีวาระการประชุมระหว่างเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน พวกเราจึงไม่มีงานที่ได้รับมอบหมายใดๆจะมีก็เพียงแต่งานที่ได้รับมอบหมายจากทางมหาวิทยาลัย ดังนี้จึงทำงานที่ได้รับหมอบหมายจากทางมหาวิทยาลัยเลย โดยเริ่มการทำงาขึ้นที่การเคลียเอกสารที่ใช้ในการจัดเวทีประชาคมที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้วในเมื่อวานนี้มาจัดเรียงให้เรียบร้อย ต่อจากนั้นก็ทำการคิดค่าผลคะแนนจากการประชาคม โดยช่วยกันทำงานแบ่งหน้าที่ทำกันคนละหัวข้อ  เพื่อนก็เริ่มการคิดค่าผลคะแนนส่วนดิฉันก็รอคอยรับงานช่วงต่อจากเพื่อนๆ ซึ่งหน้าที่ๆดิฉันได้รับมอบหมายคือตรวจเช็คการคิดค่าผลคะแนนในส่วนของ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค ว่ามีความคลาดเคลื่อนในส่วนของเรื่องค่าคะแนนมากน้อยเพียงใด ต้องแก้ไขในส่วนของจุดไหนบ้าง หลังจากตรวจสอบความถูกต้องเสร็จแล้วก็ดำเนินการคิดค่าคะแนนในส่วนของช่อง Importance และ Ratting เพื่อให้ได้คะแนนในช่องของ Score เป็นลำดับต่อไป

ภาพการคิดค่าผลคะแนน

ภาพการเรียงผลคะแนน

         เมื่อคิดค่าผลคะแนนในหัวข้อต่างๆเสร็จก็เริ่มปฎิบัติงานในขั้นตอนต่อไปคือการจัดทำตาราง swot matrix ของตำบลคลองนกกระทุง พวกเราก็ช่วยกันคิดหาวิธีการที่จะทำให้แต่ละหัวข้อสอดคล้องและเห็นภาพปัญหาได้อย่างชัดเจนที่สุด ซึ่งก็มีการระดมความคิดช่วยกันภายในกลุ่มแต่ละคนก็เสนอความคิดเห็นในการจับคู่ปัญหาได้เป็นอย่างดี จนใช้เวลาในการระดมความคิดไปได้สักพักใหญ่ๆก็เสร็จสิ้น

        เวลา 13.00-16.-30 น.  เริ่มการดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่ายนี้ก็เริ่มการปฎิบัติงานต่อจากช่วงเช้าที่ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วต่อจากนี้ก็คือการคัดเลือกโครงการที่จะดำเนินการจัดทำขึ้นในระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพนี้โดยแบ่งกันให้แต่ละคู่เลือกโครงการที่จะจัดทำจากตาราง swot matrix คู่ละหนึ่งโครงการแต่ละคู่ก็ช่วยกันเลือกและวางแผนอย่างคราวๆ ซึ่งดิฉันก็คู่กับ นายกิตติตุณ สว่างศรี ก็เริ่มคิดหาแนวทางการทำโครงการต่อไป

ภาพการเลือกโครงการของคู่ดิฉัน

            วันที่สามสิบสี่ผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้มีการวางแผนในการที่จะจัดทำโครงการและพูดคุยแลกเปลี่ยนระดมความคิดในกลุ่มและคู่ของตนเอง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666796เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท