การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/28/ส.ค./2562)


                 สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่านที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

            ในช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้ทำงานในส่วนของSWOTต่อจากเมื่อวานคะ วันนี้เราได้ทำการช่วยกันรวมคะแนนและรวมกันในการช่วยวิเคราะห์ และช่วยกันคิดในส่วนต่างๆ เวลาต่อมาดิฉันก็ไดรับมอบหมายให้ทำงานในส่วนของการเขียนคะแนนที่เพื่อนได้นับมาลงสู่อีก 1 แผ่นคะ จากนั้นก็ถึงเวลาที่ดิฉันและเพื่อนๆต้องช่วยกันวิเคราะห์ในเรื่องการของการSWOT มารวมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและยังต้องช่วยกันวิเคราะห์ และได้ทำการช่วยกันคิดในเรื่องของจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรคด้วยคะ ดิฉันและเพื่อนๆได้ช่วยกันคิดในเรื่องตรงนี้ถึงช่วงเวลาเที่ยงหรือว่าง่ายๆก็คือเกือบครึ่งวันผ่านไปดิฉันและเพื่อนๆช่วยกันคิด เนื่องจากจุดแข็งกับโอกาสค่อยข้างคิดยากนิดหนึ่งคะ ส่วนจุดอ่อนและอุปสรรคค่อนข้างไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรคะดังนั้นเมื่อเราช่วยกันในส่วนของตรงนี้เสร็จแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางออกไปทานข้าวรวมถึงทำธุระส่วนตัวกันด้วยคะ

         ส่วนในช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนก็ได้เอางานในส่วนที่เราได้วิเคราะห์ทั้งหมดในช่วงเช้าของวันนี้มาใส่ในกระดาษแผ่นใหญ่เพื่อเตรียมส่งงานให้กับอาจารย์ที่มอบหมายงานให้กับพวกเราคะ และเมื่อดิฉันและเพื่อนๆทำงานตรงนี้เสร็จสิ้นแล้วก็ได้ทำการช่วยกันคิดโครงการที่ต้องทำในชุมชนและทำการปรึกษาคุณแม่นกน้อยว่าเราควรทำโครงการให้กันหมู่ใดบ้างคะดิฉันและเพื่อนๆก็ช่วยกันและปรึกษากันเรื่องโครงการอยู่พักใหญ่ๆจนกระทั้งถึงเวลาประมาณ 2 โมงดิฉันและนาย นราวิชญ์ จูวงส์ ที่เป็นผู้ทำโครงการกับดิฉันทำการเลือกโครงการกันเพื่อช่วยกันคิดถึงเรื่องโครงการที่ต้องทำกันเพื่อไปเสนอให้กับอาจารย์ได้พิจารณาให้ทำโครงการตรงนี้ไหม และเมื่อเวลาสามโมงเย็นดิฉันและเพื่อนอีก 4 คนก็ได้ติดรถพี่ๆออกไปที่ตลาดที่ตลาดบางเลนเพื่อซื้อของกันคะ วันนี้ก็ค่อนข้างไม่ได้รับงานอะไรจากพี่ๆที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงมากนัก ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำงานในส่วนของกลุ่มตัวเองและได้ทำงานเป็นคู่ที่ต้องทำโครงการกันคะ วันนี้ทำให้เราได้เรียนรู้งานในเรื่องของการคิด SWOT และร่วมกันวิเคราะห์งาน ซึ่งวันนี้ก็ผ่านไปอีก 1 วันของการฝึกงานในวันนี้คะ ต้องขอขอบคุณทุกท่านด้วยที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉัน

หมายเลขบันทึก: 666800เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท