การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/27/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบสาม ของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ ที่ 27 สิหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

เวลา 08.20 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในวันนี้หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ได้เดินมาทางมาถึงยัง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ซึ่งดิฉันก็มาถึงก่อนค่ะเพราะว่าต้องมาก่อนเดี๋ยวพวกพี่ๆเรียกใช้งานจะได้มีคนอยู่รับรู้งานที่เค้าสั่งกันค่ะ จะได้มีคนรับรู้หนึ่งคนก็ยังดี ต่อมาก็มากันครบหมดแล้ว จากนั้นเพื่อนก็ได้จัดพิกัดใว้มาคจุดเพื่อที่จะได้รู้ตำแหน่งนั่นๆ และเพื่อนๆอีกสามคนก็ออกไปเอาขนมที่ได้สั่งใว้เมื่อวานออกไปเอากับพี่แปะคนขับรถต่อมาก็จัดของไปใว้ในห้องประชุมโรงเรียนที่ได้ขออนุญาตใว้แล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ช่วยกันยกช่วยกันถือของไปใว้ข้างในก่อนเวลาที่จะจัดเวทีประชาคม จะได้ไม่วุ่นวายตอนบ่ายในช่วงนั้น

จากนั้นก็ทำความสะอาดกวาดห้องประชุม จัดโต๊ะจัดเก้าอี้ให้กับแต่ละหมูบ้านค่ะ พอได้ทำความสะอาดห้องประชุม

เสร็จแล้วจัดโต๊ะเสร็จแล้วดิฉันและเพื่อนกได้พักเที่ยงกินข้าวกันค่ะตัดกระดาษให้เป็นแบบนี้ในแต่ละหมู่จากที่ได้ทำความสะอาดก็ช่วยเพื่อนๆตัดกาวแปะกระดาษเอาใว้ใส่ขยะที่จะต้องแปะสติ๊กเกอร์ให้ครบจน11หมู่ค่ะ

ณ เวลา 13.00น. ดิฉันและเพื่อนๆก็ต้อนรับเป็นอย่างดี พอพวกผู้ใหญ่บ้าน พวกชาวบ้านก็นั่งรอดิฉันและเพื่อนก็ก็แนะนำตัวว่าชื่ออะไรมีตำแหน่งหน้าที่อะไรค่ะ

พอแนะนำครบก็เปิดพิธีการได้เลยค่ะพอเข้าเรองของการจัดเวทีประชาคมดิฉันและเพื่อนๆก็ได้พูดว่าจุดเเข็งจุดอ่อนโอกาสอุปสรรคของแต่ละหมู่บ้านก็ให้ชาวบ้านยกตัวอย่างมาหมู่บ้านละสองหมู่บ้านค่ะพอได้แล้วแต่ละหมู่บ้านก็ยกตัวอย่างจุดอ่อนโอกาสอุปสรรคต่อเลยค่ะ 

ได้แล้วก็ให้โหวตว่าข้อใหนเป็นปัญหามากที่สุดและที่เป็นปัญหาน้อยที่สุดก็มีสามระดับ321ค่ะ ก็กล่าวจบพิธีการค่ะ จากนั้นก็เสร็จภารกิจที่พวกเราจะทำก็เสร็จหมดทุกอย่างแล้วค่ะ

ก็ผ่านไปได้ด้วยดีคะทุกคนให้ความร่วมมืออย่างไม่บกพร่องเลยค่ะ

วันที่สามสิบสามผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์หน่วยฝึกที่3 จากการที่ได้จดบันทึกในทุกๆครั้งก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่ได้บันทึกและจะแก้ไขปรับปรุงในวันถัดไปค่ะและรู้ถึงความผิดพลาดในครั้งนี้จะได้เป็นความเรียนรู้สิ่งใหม่ที่ผิดไปจะไ้ว่าเราผิดตรงใหนและแก้ไขปัญหาหรือช่วยกันค่ะและขอขอบคุณที่ได้เข้ามาเี่ยมชมในการบันทึกของข้าเจ้าในมันถัดไปค่ะ สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 666654เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2019 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 13:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท