การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/27/ส.ค./2562)


            สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่านที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

            สำหรับเช้าวันนี้นะคะ ดิฉันและเพื่อนๆได้ทำการเตรียมงานและเตรียมพื้นที่ที่ห้องประชุมของโรงเรียนวัดบางภาษีคะ เราได้ทำการจัดพื้นที่และจัดโต๊ะรวมถึงเก้าอี้ในการจัดเวทีประชาคมในวันนี้คะ ดิฉันและเพื่อนๆได้ทำการขนของเดินไปที่ห้องประชุม ณ.โรงเรียนวัดบางภาษี จากนั้นก็ได้เตรียมกันในทุกๆจุดแล้วได้ทำการติดสติกเกอร์เกี่ยวกับแผนที่ตำบลและแผนที่รอบนอกของตำบลเพื่อให้ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและรวมถึงชาวบ้านที่มาเข้าร่วมการจัดเวทีประชาคมในวันนี้ได้ชมกันคะ ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันก็ได้ยังศึกษาและกำหนดจุดลงบนแผนที่ในโปรแกรม GIS กับเพื่อนอีกหนึ่งคน และยังได้กำหนดจุดลงบนแผนที่เดินดินในส่วนของบ้านปราชญ์ชาวบ้าน เพื่อให้ชาวบ้านที่มาเข้าร่วมการจัดเวทีประชาคมด้วยคะ เมื่อดิฉันทำงานตรงนี้เสร็จแล้วก็ได้เดินทางออกไปที่ห้องประชุมโรงเรียนวัดบางภาษีเพื่อเช็คความเรียบร้อยเกี่ยวกับการจัดของและจัดโต๊ะคะ เมื่อดิฉันและเพื่อนๆเช็คความเรียบร้อยเสร็จแล้วก็ได้โทรสั่งข้าวและได้ทานข้าวเสร็จก็ทำธุระส่วนตัวและได้เข้ามาเตรียมตัวในส่วนของการจัดเวทีประชาคมในเรื่องของSWOT ในวันนี้คะ

          ต่อมาก็ได้ถึงเวลาบ่ายและได้มีชาวบ้าน รวมถึงผู้ใหญ่บ้านของทุกๆหมู่เริ่มเดินทางมายังห้องประชุมของโรงเรียนวัดบางภาษีกัน เมื่อใกล้ถึงเวลาเราก็ได้เชิญผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่เข้าร่วมประชาคมในวันนี้เข้ามาลงทะเบียนและได้มีการร่วมคุยกันในกลุ่มของตนรวมถึงได้พูดคุยกันระหว่างหมู่ด้วยคะ เมื่อถึงเวลาที่กลุ่มของดิฉันต้องจัดเวทีประชาคมแล้วกลุ่มดิฉันก็ได้แนะนำตัวอย่างเป็นทางการกับทางผู้เข้าร่วมการจัดเวทีประชาคมเกี่ยวกับการทำSWOTของกลุ่มดิฉันคะเมื่อเพื่อนของดิฉันอธิบายเกี่ยวกับ SWOT เสร็จแล้วดิฉันก็ได้ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายไว้และได้ทำงานในส่วนของการนำคะแนนของจุดแข็งที่เป็นหน้าที่ที่ดิฉันได้รับมาและได้ทำการเตรียมตัวทำงานในส่วนต่างๆคะ และเมื่อกลุ่มของดิฉันทำการ SWOT เสร็จแล้วก็ได้ทำการถ่ายภาพร่วมกับผู้ใหญ่บ้านของทุกๆหมู่คะรวมถึงมี อสม.ของหมู่ต่างๆร่วมด้วย จากนั้นก็ได้เก็บของที่เราได้เอาไปทำประชาคม รวมถึงได้เก็บโต๊ะและเก้าอี้ต่างๆให้เข้าที่คะ จากนั้นก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและได้ทำงานของกลุ่มกันคะ และวันนี้ก็ทำให้ดิฉันมีประสบการณ์ในเรื่องของการทำงานร่วมกับชาวบ้านคะ วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายงานการฝึกงานในวันนี้คะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 666652เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2019 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2019 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท