การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/23/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว นุสรา ศรีทิพย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 31 เนื่องจากติดภาระกิจจึงเลื่อนมาลงวันที่ 26 สิงหาคม 2562

เวลา 07.30-07.50 น. เดินทางออกจากบ้านมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคและเดินทางไปยังวัดแค

เวลา 08.00-08.30 น.วันนี้เป็นวันพระซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคจะทำบุญทุกวันพระพร้อมกันทุกคนเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกวันพระค่ะ ทำบุญใส่บาตรฟังเทศนา

เวลา 08.30-11.40 น.หลังทำบุญเสร็จเดินทางกลับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค กลับมาเตรียมเอกสารเก็บข้อมูลครัวเรือน เมื่อสมาชิกทุกคนพร้อมจึงออกเดินทางไปเก็บข้อมูลส่วนที่เหลือค่ะ โดยวันนี้สมาชิกทุกคนไปด้วยกันหมดเพื่อเก็บข้อมูลบ้านที่ตกค้าง ช่วงเช้าจะเป็นหมู่ 3 บ้านไหนที่ยังไม่สัมภาษณ์ก็จะเข้าไปหรือถ้าไม่มีคนอยู่จริงๆก็จะถ่ายพิกัดพร้อมด้วยเลขที่บ้านเอาไว้ ช่วยกันทำช่วยกันเขียนโดยมีพี่ๆพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคนำทางไปค่ะ

เวลา 11.40-12.00 น.กลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคเก็บของไฝเอกสารต่างๆไว้ในห้องและเดินทางไปรับประทานอาหาร

เวลา 12.00 น.รับประทานอาหารกลางวัน

เวลา 13.00-16.30 น.ในช่วงบ่ายหลังรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อยก็เตรียมเอกสารเก็บขอมูลครัวเรือนเดินทางต่อโดยสมาชิกในกลุ่มไปกันเอง เจอชาวบ้านที่ยังไม่ได้สัมภาษณ์ก็จะเข้าไปแนะนำตัวและขอสัมภาษณ์ข้อมูลครัวเรือน โดยเราจะเจาะหมู่ 4 เราเข้าซอยโรงเรียนโสดศึกษาบ้านไหนยังไม่มีคนเข้าก็จะปล่อยให้เพื่อนสัมภาษณ์อละคนที่เหลือก็ไปยังบ้านต่อไปค่ะ เมื่อจะถึงเวลาเลิกงาน สมาขิกทุกคนจึงเดินทางกลับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค เก็บข้อมูลเก็บเอกสารไว้ในห้องอย่างดีและเก็บของสัมภาระเดินทางกลับบ้านค่ะ

สำหรับวันนี้ดิฉันได้พบปะกับชาวบ้านแบบเป็นกันเองคนภายในชุมชนวัดแคให้การต้อนรับและให้ความร่วมมืออย่างดี มีอะไรก็จะสอบถามเรา ในส่วนที่เราแนะนำไปได้ก็จะช่วยแนะนำและเสนอทางออกที่ดี ที่สำคัญสมาชิกทุกคนช่วยกันลงมือทำเพื่อให้กลุ่มของเราทำตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้ค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666613เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท