การออกแบบสู่การเรียนรู้ผสานมิติจิตวิญญาณ


เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนท่าน อ หมอ โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ ชวนไปพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การขับเคลื่อนและการจัดการความรู้ R2R ในมิติทางด้านจิตวิญญาณ —-ซึ่งสิ่งที่ดำเนินมาตลอด 14 ปีของการออกแบบการเรียนรู้ของตนเองโดยยึดพื้นที่จังหวัดยโสธร เป็นแหล่งเรียนรู้ทดสอบความคิดความเชื่อของตนเอง ที่เปิดพื้นที่การเรียนรู้มากกว่าการสอนทฤษฎีและหลักการวิจัยเท่านั้น

เป็นโอกาสที่ดี ที่ต่อไปนี้น่าจะถึงเวลาของการผ่องถ่ายและบอกเล่า เชิงสะท้อนคิดและถอดบทเรียนของตนเองออกมาได้แล้ว แม้ 14 ปีของการทดลองอาจจะยังไม่นานพอที่จะยืนยันว่าสิ่งที่ตนเองทำได้ผลดีจริงในเชิงยั่งยืน แต่ก็สนุกและมีคุณค่า มีความหมายต่อการสร้างงานให้มีความสุขมีพลังได้ท่ามกลางปัญหาอุปสรรคและความทุกข์ยากจากการทำงานมากมาย

ไหนไหนก็ไหนๆ ไปกรุงเทพทั้งทีไปให้คุ้มค่า วางแผนเข้าร่วมเรียนรู้ต่อของโครงการครูกล้าสอน: การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง ใน “สถาปัตย์การออกแบบเพื่อชีวิตและจิตวิญญาณ ที่สวนเงินมีนาต่อค่ะ

การไปฟังนักปราชญ์ ผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญนี่คือการเรียนรู้ทางลัดยิ่งกว่าไปลงเรียนในหลักสูตรใดใดค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #km#r2r#learning#spiritual
หมายเลขบันทึก: 666516เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 07:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 07:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท