1st time with OT


ตั้งแต่เด็กแล้วที่เป้าหมายของตัวเองยังไม่ค่อยมีรูปร่างเท่าไหร่ ยังคงเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำงานอะไร หรือทำงานแบบไหนกันแน่ 

‘ กิจกรรมบำบัด ‘

ตั้งแต่วันแรกที่ได้ยินชื่อสาขานี้และมีโอกาสได้ลองศึกษาก็รู้สึกขึ้นมาได้ว่าสาขานี้แหละอาจจะเหมาะสมกับเราจึงตัดสินใจก้าวเข้ามาสู่รั้วมหาวิทยาลัยมหิดลในฐานะนักศึกษาคณะกายภาพบำบัด สาขากิจกรรมบำบัด 

หลังจากนั้นมา เวลามันผ่านไปเร็วมากๆเลย ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้เราจะมีการเรียนวิชาคณะกันแล้วหละ!

คาบแรกที่ได้ทำความรู้จักกับกิจกรรมบำบัดมีชื่อวิชาว่า ‘หลักการกิจกรรมบำบัด’ โอ้โห ฟังครั้งแรกแล้วสัมผัสได้ว่าดูเป็นวิชาที่ง่วงมากก อาจารย์ที่เข้ามาสอนมีชื่อว่า อ.ป๊อป เป็นอาจารย์ที่มีใบหน้าเปื้อนยิ้มตลอดเวลา(ยิ้มตลอดเวลาจริงๆนะ..) มีออร่าแห่งความใจดีกระจายไปทั่ว ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนน่าเรียนขึ้นมากโข สิ่งแรกที่อาจารย์ให้เราทำคือการเปิดผ้าม่านให้แสงอาทิตย์ได้รอดเข้ามา และแล้วเราก็ได้รับบทเรียนที่หนึ่ง สภาพแวดล้อมที่ดีจะทำให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ สร้างสุขภาพจิตที่ดี

ความรู้สึกตอนนั้นคือ

ห้ะ?

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก บทเรียนเรียบง่ายมากจนนึกไม่ถึง

มาถึงกิจกรรมแรกที่เราจะได้ทำคือ แนะนำตัว แบบธรรมดาไม่ได้ด้วยนะ ต้องมีท่าประกอบด้วย ตอนนั้นคือตื่นเต้นมาก คิดอะไรไม่ออกเลย สิ่งที่ทำได้มีแค่ตัดสินใจทำสิ่งที่ดูเป็นตัวเราที่สุด และไม่น่าเชื่อว่าเราจทำให้เพื่อนหัวเราะได้ ถือว่าเราทำสำเร็จแล้วแหละมั้ง

หลังจบการแนะนำตัวเราก็ได้รู้กันว่าเราได้รับบทเรียนที่สองกันแล้ว นักกิจกรรมบำบัดที่ดีต้องมีบุคลิกภาพที่ดี น่าจดจำ สามารถสร้างความประทับใจแรกได้

 กิจกรรมถัดมาคือ สร้างคลิปวิดีโอสั้นๆตามหัวข้อที่กำหนดภายในเวลา 1ชั่วโมงกับอีก 30 นาที วินาทีนั้นทุกคนคือต้องดึงความครีเอทในตัวออกมากันแบบสุดๆไปเลย มีความเห็นต่างกันบ้าง ตรงกันบ้าง ผลัดกันแชร์ความคิดกันและกัน กว่าจะจบคาบเหนื่อยแทบแย่ แต่ก็ทำให้รู้จักเพื่อนในสาขาเร็วขึ้นมากๆ แถมสนุกด้วยหละไม่เหมือนที่คิดเอาไว้แต่แรกเลย เป็นการเรียนที่แฮปปี้สุดๆ
ที่จบด้วยบทเรียนสุดท้ายของวันคือ นักกิจกรรมบำบัดต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ครีเอทีฟ และสามารถทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่นได้

และใช่ ทั้งหมดนี้เป็นบันทึกแรกของฉันเอง บันทึกต่อๆไปไว้จะมาแชร์เรื่องราวอีก ขอให้เป็นวันที่ดีนะ ✨


คำสำคัญ (Tags): #เรื่องราว
หมายเลขบันทึก: 666511เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2019 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2019 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท