MY REFLECT 01


19.08.62 

   เป็นครั้งแรกที่ได้เรียนวิชาPTOT110 กับอาจารย์ป๊อป ตอนแรกที่อาจารย์เดินเข้ามาในห้องก็รู้สึกว่าเห้ยดีจังได้เรียนกับอาจารย์ที่ปรึกษาตัวเองและเป็นอาจารย์ที่สัมภาษณ์เราตอนสอบเข้าด้วย อาจารย์ใจดีมากบรรยากาศในห้องสงบและสบายมาก มีการแนะนำตัวเองและทำท่าประกอบ จากนั้นอาจารย์ก็มีเล่าถึงกิจกรรมบำบัด แล้วก็ให้งานมาทำ1ชิ้นเป็นวีดีโออะไรสักอย่างตอนแรกก็เข้าใจว่าให้ไว้ก่อนแล้วส่งส่งภายหลัง ก็โอเคเราก็เลือกหัวข้อมาแต่ความจริงคือทำเลยเอาเดี๋ยวนั้นเลย รวมกับคิดว่าหัวข้อที่เราเลือกมาน่าจะง่าย แต่พอมีเวลามาบีบบังคับทำให้เราแบลงค์ไปเลย เห้ยเครื่องครัวหาจากไหนต้องทำอาหารจริงต้องนู้นต้องนู้เลยหรอ (เราได้หัวข้อครัวสนุกสุขสามวัย) คิดกันไปมาสักพักก็ได้แนวคิดมาเล็กน้อยเลยตัดสินใจกับเพื่อนในกลุ่มว่าโอเคไปปรึกษาอาจารย์ ตอนเข้าไปปรึกษาก็แบบฟังคำแนะนำของอาจารย์ก็เหมือนจะคิดอะไรออกมากขึ้นแต่พอกลับมาคิดเองก็เอ๊ะเอาไงดี ก็งง แต่ด้วยเวลามันก็บีบให้เราทำเสร็จจนได้ หลังจากเสร็จงานอาจารย์ ก็ พูดเกี่ยวกับบทนำกิจกรรมบำบัดต่อ แต่พอฟังๆแล้วอย่างที่อาจารย์บอกเลยคือ กิจกรรมบำบัดมันเชื่อมกับเรื่องจิตใจมันเป็นนามธรรม อาจารย์พูดถึง เชือก บ่วง ลิงอะไรสักอย่าง เรานั่งฟังก็รู้สึกว่าเห้ยทำไมมันล่องลอยจังเราไม่ค่อยเข้าใจเลย พอเลิกคาบออกมารู้สึกว่าห่อเหี่ยวใจ55 เพราะวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดเทอม เริ่มเรียนครั้งแรก เริ่มทุกสิ่งทุกอย่างครั้งแรก เหมือนเราช็อกเรียนอะไรก็ไม่เข้าหัวเลยเพราะหยุดไปนาน ก็คิดไปคิดมาว่าเห้ยมันใช่สำหรับเรารึเปล่า สาขากิจกรรมนี้อะ แล้วเย็นนั้นก็มีซ้อมสแตนอีกซึ่งก็เป็นครั้งแรกเหมือนกัน มาถึงพี่ระเบียบก็ดุ ให้นั่งระเบียบ ยืนระเบียบ ต่างๆนาๆ ด้วยความที่ทุกอย่างเป็นครั้งแรก เลยทำให้ช็อคมากๆ กลับมาเล่าให้แม่ฟัง(แกมบ่น) แต่แม่ก็พูดขึ้นมาคำหนึ่งว่า วันนี้วันแรกอาจจะยังไม่ชินลองทำดูก่อนอะไรประมาณนี้ เราก็เก็บมาคิดว่าเออวันนี้เราอาจจะยังไม่ชินจริงๆด้วยเลยทำให้เรารู้สึก งง เหนื่อย อึดอัดไปหมด แต่จนถึงตอนนี้ที่กำลังนั่งบันทึกอยู่ผ่านมา5-6วันมันก็ปรับตัวได้แล้วรู้สึกชีวิตเข้าที่เข้าทางมากขึ้น แล้วเราก็ตั้งใจไว้ว่าเราต้องเข้าใจวิชา PTOT100 มากขึ้นให้ได้ และสุดท้ายนี้นี่เป็นการเขียนบันทึกแนวไดอารี่ของเราครั้งแรก อาจจะเขียนวกวนไปบ้าง มีสะกดผิดบ้าง บ่นยาวไปบ้าง แต่เราคิดว่าในอนาคตเราน่าจะเขียนได้ดีขึ้นเรื่อยๆ555 

                                                                                                                                                           

คำสำคัญ (Tags): #MY REFLECT
หมายเลขบันทึก: 666445เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2019 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท