การฝึกงานครั้งที่31หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2562


       เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่31มีดังนี้

       สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา06:50น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่เพราะวันนี้พวกเราออกมากันมาเร็วจึงทำให้การจราจรสะดวกและบวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตรายและสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดด้วยความปลอดภัยโดยฉันมาถึงในเวลา 07:40น.โดยเมื่อมาถึงฉันก็เข้ามากล่าวทักทายสวัสดีพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและเซ็นต์ชื่อพร้อมปฏิบัติงาน โดยช่วงเช้าของวันนี้ฉันและเพื่อนๆช่วยกันปริ้นเอกสารเชิญกลุ่มผู้นำชุมชนเพื่อมาร่วมโครงการประชาคมของตำบลวัดละมุดเพื่อค้นหา จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรคของตำบลวัดละมุดเพื่อสร้างเป็นโครงการของพวกเราออกมา และตรวจสอบเอกสารข้อมูลที่เราทำเพิ่มเติมของเมื่อวานว่าทำครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่เพื่อที่จะได้นำข้อมูลนี้ไว้นำเสนอในวันสัมมนาช่วงต้นเดือนกันยายนเมื่อตรวจข้อมูลกันครบแล้วก็ถือโอกาสไปพักเที่ยงเพราะถึงเวลา 12:00น.พี่ๆแต่ละคนเริ่มแยกย้ายกันไปพักแล้วค่ะ

        ภาพที่1ตรวจสอบข้อมูลงานที่ทำเพิ่มเติม

        โดยเที่ยงของวันนี้ฉันได้รับประทานข้าวผัดกะเพราหมูสับและเกาเหลาหมูสับทั้งอร่อยและได้เยอะมากๆค่ะที่สำคัญแม่ค้าใจดีและน่ารักอีกด้วยค่ะต้องยกให้เป็นร้านในดวงใจค่ะ

         เมื่อทานเสร็จเราก็กลับมาเตรียมช่วยพี่ๆระบายสีแผนที่ที่ศูนย์โอท๊อปวัดละมุดวันนี้พี่ๆจะให้ช่วยระบายสีแผนที่ให้เสร็จเพื่อนำแผนที่นี้ไปใช้นำเสนอที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อทำเสร็จเราก็กลับมาเตรียมเอกสารที่จะใช้ประชาคมกันต่อโดยพี่ตุ่ยให้ฉันและเพื่อนๆช่วยกันเขียนหนังสือเชิญกลุ่มผู้นำชุมชนมาร่วมในโครงการประชาคมซึ่งการประชาคมจะจัดขึ้นในวันอังคารที่27 สิงหาคม 2562 จะจัดในช่วงบ่ายเราจึงเตรียมการซักซ้อมและอธิบายรายละเอียดให้กับพี่ตุ่ยได้ทราบเพราะหลังจากประชาคมเสร็จก็จะเป็นการชี้เแจ้งการเก็บข้อมูลให้กับชาวบ้านได้ทราบเล็กน้อยจากนั้นก็จะเป็นการเสร็จของโครงการทั้งหมดเมื่ออธิบายเสร็จเราก็กลับมาประชุมกับเพื่อนๆในห้องต่อเพื่อชี้แจ้งรายละเอียดและแบ่งหน้าที่การดำเนินโครงการเมื่ออธิบายกันเสร็จก็เตรียมเก็บอุปกรณ์และทำความสะอาดเพราะถึงเวลา16:30น.หลังจากนั้นก็

เตรียมเซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและแยกย้ายกันกลับสถานที่พักและพบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะสวัสดีค่ะ

          ภาพที่2การคุยงานเรื่องทำเวทีประชาคม

       สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่31นี้ ฉันได้รับประสบการณ์และความรู้ใหม่ๆที่พี่ๆได้ถ่ายทอดและนำมาแลกเปลี่ยนให้กับฉันเป็นความรู้ที่ฉันสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตหรือเมื่อมีโอกาสได้ทำงานจริงซึ่งสิ่งที่พี่คอยช่วยเตือนช่วยสอนมันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมากสำหรับฉันขอบคุณพี่ๆมากๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666239เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท