เที่ยวประจวบกับสุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์ตอน.วนอุทยานปราณบุรี (PRANBURI FOREST PARK)


เที่ยวประจวบกับสุภัชชา.พันเลิศพาณิชย์ตอน.วนอุทยานปราณบุรี (PRANBURI FOREST PARK) 

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, ต้นไม้ และสถานที่กลางแจ้ง

“วนอุทยานปราณบุรี” หรือจะเรียกสั้น ๆ ว่า “วนปราณ” ก็ได้ด้านหน้า ทางทิศตะวันออก มีป่าสน และหาดปราณคีรีช่วงเช้าสามารถมานั่งรอชมเเสงแรกของวันได้


วนอุทยานปราณบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติคลองเก่า - คลองคอบ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาป่าไม้ปากน้ำปราณบุรี ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถอยู่ในท้องที่อำเภอปรา
ณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่ประมาณ 1,984 ไร่ กรมป่าไม้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2525เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ที่มีเส้นทางให้เดินศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลนเป็นระยะทางยาวกว่า 1,000 เมตร เพียงก้าวแรกที่เราได้เดินเข้าสู่ผืนป่าโกงกางร้อยปีแห่งนี้ 


ไอแดดร้อนๆ ของหาดปราณบุรี ซึ่งเป็นหาดที่อยู่ด้านหน้าของวนอุทยานก็คล้ายจะหายวับไป ไม่น่าเชื่อเลยว่าความร่มรื่นของผืนป่าโกงกางจะทำให้รู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาในโลกที่มีแต่ธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี ต้นพืช, ต้นไม้, สะพาน, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ


วนอุทยานปราณบุรี เป็นศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศน์ป่าชายเลน มีหาดทรายสะอาด ร่มรื่นตามแนวสนทอดยาวอยู่ทางด้านตะวันออกของ อุทยานฯ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของทะเล เกาะสิงห์โต เขาตะเกียบและเขาเต่าได้
ด้านหลังติดป่าชายเลน มีกิจกรรมล่องเรือเที่ยวชมทิวทัศน์ ความสมบูรณ์ของป่า และวิถีชีวิตของชุมชนชาวประมงแห่งปากน้ำปราณ มีร้านค้าสวัสดิการ ลานกิจกรรมสันทนาการ ลานกางเต๊นท์ พร้อมห้องน้ำสะอาดไว้บริการ


ในภาพอาจจะมี ต้นไม้, ต้นพืช, สะพาน, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ และธรรมชาติ


หมายเลขบันทึก: 666216เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท