การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอาทิตย์/18/ส.ค./2562) พิเศษ


สวัสดีครับท่าน คณาจารย์ทุกท่าน และเพื่อนๆทั้ง 12 หน่วยฝึก สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ผมนาย กิตติธัช โชคธนานนท์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม วันนี้ผมจะมารายงานความก้าวหน้า กับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ประจำ วัน อาทิตย์ ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สวัสดียามเช้าของวันอาทิตย์ หลายท่านอาจสงสัยว่าวันหยุดทำไมยังมาเขียนโกทูโน เนื่องจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้มีการเก็บข้อมูลชุมชนก่อนเก็บก็ต้องมีการอบรมสอนการเก็บข้อมูลกันก่อนที่จะลงเลยนัดมาวันนี้ค่ะ ได้เดินทางไปที่ศูนย์โอท๊อปวัดละมุดเพราะจัดงานที่นั้น มาถึงก็ได้ช่วยพี่ตุ่ยกับพี่ยุ้ยจัดของว่าง จัดโต๊ะเพิ่มเติม่ คนเริ่มมากันเยอะ ก็เริ่มมีการลงทะเบียนและแจกใบเก็บข้อมูลแบบเดียวกับที่พวกฉันเคยไปเก็บที่คลองโยงมา พอคนมาครบก็เริ่มการอบรม สอน การเก็บข้อมูล ว่าต้องกรอกแบบไหนอย่างไรบ้าง ลืมบอกไปคือเขาจัดโต๊ะนั่งเป็นหมู่ๆ พวกผมก็พอคล่องกันบ้างเนื่องจากมีความรู้มาบ้างแล้ว และสอนไปเรื่อยๆก้มีการแจ้งแบ่งคนที่จะลงพื้นที่ น่าจะได้ลงเก็บข้อมูลอาทิตย์หน้าเป็นต้นไป และก็ถึงเวลาทานอาหารกลางวัน ก็มีกับข้าวมากมายจากทางบ้านของรองเข่งมาให้พวกเรารับประทานฟรีอร่อยมากๆ ลืมอีกแล้วก่อนจะรับประทานพี่ตุ๊กได้ให้เต้นออกกำลังก่อนรับประทานอาหารด้วย สนุกและถ้าเต้นน่ารักมากค่ะ พอเสร็จช่วงบ่ายจะเป็นการทำแผนที่เดินดิน โดยแบ่งทำเป็นกลุ่มตามที่นั่งกัน พวกผมนั่งแยกกับเพื่อนอีกส่วน เพราะต้องมาทำ Qgis เนื่องจาก พน.ก็ถึงวันนิเทศแล้วต้องทำให้ครบให้ถูกต้อง โดยกลับมาทำที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด นั่งทำไปทำมากก็ถึงเย็นแล้ว เวลาเดินไวมาก ก็ต้องเก็บข้าวของให้เรียบร้อยก่อนออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด และเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยเพื่อรับศึกหนักในวันพรุ่งนี้ ปฐมนิเนศครั้งที่ 1 ฟังแล้วก็ตื่นเต้นมากๆครั

คำสำคัญ (Tags): #พิเศษ
หมายเลขบันทึก: 665829เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2019 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2019 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท