สำนักสงฆ์มงคลรัตนาราม ( บ้านรางหว้า ) วัดบ้านฉัน ว้าวววว


   สวัสดีวันนี้ดิฉันมีวัดดีๆมาให้ชมค่ะ นั่นก็ คือ วัดมงคลรัตนาราม( บ้านรางหว้า ) หรือที่รู้จักกันในนาม สำนักสงฆ์
มงคลรัตนาราม( บ้านรางหว้า ) ตั้งอยู่ที่ 111/1 หมู่ 5 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยมี พระครูปลัด วิสูตร กิตฺตญาโณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ความเป็นมา

   วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษาภาคม 2560 โดยในการสร้างแรกเริ่มได้มีโยม วีรวรรณ พิพัฒน์โนทัย ได้มาถวายที่ดินจำนวน 4 ไร่ ให้กับทางวัดมาสร้างเป็นวัด และต่อมามีโยม พนิดา วอนเพียร ได้มาถวายเพิ่มอีก 1 ไร่ และทางวัดได้ซื้อเพิ่ม อีก 3 ไร่ ณ ปัจจุบันวัดแห่งนี้ได้กำลังสร้างโบส์ และหอระฆัง วัดแห่งนี้ปัจจุบันมีพระจำพรรษาอยู่ทั้งหมด 10 รูป วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับชายน้ำมีบรรยากาศที่ร่มรื่น และเย็นสบาย วัดแห่งนี้ก่อนจะชื่อนี้ได้เปลี่ยนชื่อจาก วารีรัตนา มาเป็น มงคลรัตนาราม และใช้ชื่อมาถึงปัจจุบัน และ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว วันแรกที่มาที่นี่ มี ที่ดิน 3 ไร่ กับบ้าน 1 หลัง ที่โยมแม่ถวาย วันนี้โยมแม่มาถวายเทียน โยมแม่ยังบอกว่า"ไม่คิดว่า พระ จะสร้างได้เร็วขนาดนี้"
จริงๆ ถ้าไม่มีโยมแม่ โยมแม่ระเบียบ และญาติโยมทุกคนที่คอยเป็นทั้งกำลังทรัพย์ และกำลังใจ วัดเราคงยังไม่มี
อะไรเลยดังเช่นทุกวันนี้

   โดยในเทศกาลปีใหม่ของทุกปี ก็จะมีกิจกรรมสอยดาวการกุศล และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย วันสงกรานต์ก็จะมีการทำบุญ มีการสรงน้ำพระ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาก็จะมีการทำบุญ และมีประเพณีต่างๆตามวันต่างที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาที่ทางวัดได้จัดขึ้นมา เพื่อให้สาธุชนได้มาทำบุญร่วมกัน เพื่อสร้างบุญกุศลนั่นเอง และในวัน อาทิตย์ ที่ 20 ตุลาคม 2562 ก็จะมีการทอดกฐินสามัคคีที่ทางวัดจัดขึ้น เพื่อนำเงินมาพัฒนาสร้างวัดให้เจริญยิ่งขึ้นไป

   โดยเป็นที่น่าตกใจไม่น่าเชื่อว่าวัดแห่งนี้ที่สร้างมาได้ 2 ปี 3 เดือน จะมีการพัฒนาได้ขนาดนี้ และวัดแห่งนี้ที่พัฒนามาได้ขนาดนี้ต้องขอบคุณ ประชาชนทุกคนที่ให้การสนับสนุนวัดแห่งนี้เรื่อยมา และอันดับสุดท้ายอยากจะฝากว่า " 
ชีวิตคนเราก็เหมือนเทียนไข ต่อให้สว่างเพียงใด สุดท้ายก็ไหม้หมด...อยู่ดี เพราะฉะนั้น ควรหมั่นสร้างบุญสร้างกุศลกันไว้เยอะ "

คำสำคัญ (Tags): #วัด#กาญจนบุรี
หมายเลขบันทึก: 665785เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2019 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2019 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท