การฝึกงานครั้งที่26หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วัน ศุกร์ ที่ 16 สิงหาคม 2562


        เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่26

        สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา06:50น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่เพราะสันนี้พวกเราออกมากันมาเร็วจึงทำให้การจราจรสะดวกและบวกกับฉันและเพื่อนชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตรายและสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดด้วยความปลอดภัยโดยฉันมาถึงในเวลา07:30น.โดยเมื่อมาถึงฉันก็เข้ามากล่าวทักทายสวัสดีพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและเซ็นต์ชื่อพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าของวันนี้พี่ตุ่ย พี่เลี้ยง ได้นัดให้ไปเจอกันที่ศูนย์โอท๊อปวัดละมุดเพื่อเตรียมความพร้อมจัดสถานที่ในวันที่จัดโครงการคืนความรู้ให้ชุมชนและการเก็บข้อมูลภายในชุมชนวัดละมุดเพื่อให้พร้อมใช้งานโดยช่วยกันทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ถูพื้นและช่วยบรรจุน้ำยาล้างจานลงขวดและใส่กล่องให้เรียบร้อยเมื่อเสร็จแล้วเราก็กลับไปช่วยกันยกของที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด เช่น แก้วน้ำ แก้วกาแฟและกระดาษชาร์ตเพื่อนำไปติดที่ศูนย์โอท๊อปให้เรียบร้อยเมื่อทำเสร็จ   

    ช่วงเที่ยงเราก็มีพี่ตุ๊กคนสวยของกองช่างก็พาเรามาทานก๋วยเตี๋ยวแถววัดบางพระทั้งอร่อยและราคาถูกมากๆค่ะขอขอบคุณพี่ตุ๊กมากๆค่ะที่พามาหาของอร่อยๆทาน

           ภาพที่1 ศูนย์โอท๊อปสถานที่จัดโครงการวันที่18สิงหาคม 2562

          ภาพที่2 การกรอกน้ำยาล้างจานใส่ขวดและบรรจุให้เรียบร้อย

        ภาพที่3 การติดกระดาษชาร์ตข้อมูลแต่ละหมู่บ้าน

           ภาพที่4 การตรวจสอบหรือซ่อมแซมกระดาษที่ชำรุดก่อนวันใช้จริงให้เรียบร้อย

         ภาพที่5 อาหารกลางวันของวันนี้

         เมื่อทานเสร็จเราก็กลับมาคุยกันเรื่องนิเทศน์ครั้งที่1ว่าใครจะมีหน้าที่อะไรบ้างเช่นใครได้รับหัวข้อใดก็เตรียมหัวข้อที่ตนเองได้รับให้พร้อม ภายในกลุ่มจะมีการแบ่งงานให้เป็นระบบเพื่อให้การนำเสนอครั้งนี้ให้ออกมาดีที่สุดและมีพี้ยุ้ยพี้คนสวยจากกองคลังนำข้าวเหนียวย่างอร่อยๆมาฝากเราก่อนกลับต้องขอขอบคุณพี่ยุ้ยมากๆค่ะและเมื่อทำเสร็จฉันและเพื่อนๆก็เตรียมเก็บอุปกรณ์และทำความสะอาดให้เรียบร้อยและเซ็นต์ชื่อกลับพร้อมกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและแยกย้ายกันกลับสถานที่พักและไว้พบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

        สิ่งที่ได้รับของวันที่26 วันนี้ฉันได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่18นี้ซึ่งเป็นโครงการที่จะให้ชุมชนมีส่วนร่วมและนำความรู้คืนกลับให้ชุมชนเพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนในชุมชนที่จะนำกลับไปพัฒนาซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับโอกาสในการเข้าร่วมโครงการที่ดีแบบนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665693เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2019 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท