การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันอังคาร/13/ส.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.10-08.15 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​  เดินทางไปสำนักงานเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 09.00-12.16 น.​ ในเช้าของวันนี้ดิฉันได้ทำงานส่วนตัวที่ต้องนำข้อมูลมานำเสนอค่ะ​ โดยในวันนี้จะเป็นการตรวจเช็กข้อมูลนำมาเขียนใส่ลงในกระดาษฟลิปชาร์ต​ และได้มีเพื่อนๆส่วนหนึ่งลงไปในชุมชน​ เพื่อไปเก็บพิกัดของเสาสัญญานโทรศัพท์และถังเก็บน้ำภายในชุมชน​ สำหรับใช้ในการปักหมุดทำ​แผนที่​ GIS​ นอกจากนี้เพื่อนๆอีกส่วนได้แบ่งกันช่วยรับแบบยืนยันเบี้ยผู้สูงอายุ​ คนพิการและผู้ป่วยเอดส์ค่ะ​ ในวันนี้มีผู้มาติดต่ออยู่เรื่อยๆ​ รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงบัญชีที่ใช้รับเบี้ย​ ทำให้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเอกสารให้ถูกต้องค่ะ​ 

  พักกลางวัน​ 12.20-13.00 น.​ พวกเราได้ออกมารับประทานอาหาร​ ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากเทศบาล​ เมื่อทานกันจนอิ่มแล้วก็เดินทางกลับไปยังเทศบาลเพื่อทำงานต่อค่ะ

      เวลา​ 13.00-16.32 น.​ เมื่อเดินทางกลับมายังเทศบาล​ ก็กลับมาทำงานของตัวเองต่อค่ะ​ มีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่เลี้ยงเพื่อความถูกต้อง​ หลังจากนั้นก็มีผู้มาติดต่อยืนยันบัญชีเบี้ยผู้สูงอายุุ​ คนพิการและผู้ป่วยเอด์อยู่เรื่อยๆ​ โดยในวันนี้มีผู้มาติดต่อรวมๆ​ 30-40​ ราย​ ต่อมาได้ช่วยพี่ป้อม​ (หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ)​ นำผ้าเหลืองและผ้าสีฟ้า​ ที่ใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ มาพันเก็บให้เรียบร้อยจากนั้นเอาขึ้นไปเก็บที่ห้องเก็บของ​ ชั้น​ 4 เมื่อนำของไปเก็บเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ ก็ได้ช่วยพับกระดาษที่ปริ้นออกมา​พับให้เป็นแผ่นพับ​ ข้อมูลของกองทุนสวัสดิการ​ชุมชนเทศบาลบางเลน สำหรับนำไปแจกค่ะ

      วันนี้เป็นวันที่ 22​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราทำงานของตัวเองเป็นส่วนใหญ่​ เนื่องจากในวันนี้งานเทศบาลไม่มากนัก​ ทำให้แบ่งงานกันทำ​ ให้เพื่อนๆส่วนหนึ่งช่วยงานพี่ๆ​ และอีกส่วนหนึ่งทำงานของตนเองค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665436เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2019 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท