การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/13/ส.ค./2562)


              สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาง ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

          จากนั้นเวลาต่อมาดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ไปสอบถามงานจากพี่ๆในห้องฝ่ายสำนักปลัดว่ามีงานอะไรให้ดิฉันช่วยไหม พี่ๆบอกว่างานช่วงนี้ค่อนข้างน้อย ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้นำงานของอาจารย์ที่มอบหมายให้ทำวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้นำ Time Line ออกมาทำวันนี้ดิฉันมีหน้าที่ตกแต่งและระบายสีการ์ตูนที่เพื่อนๆได้วาดตกแต่งไว้ ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้งานส่วนตรงนี้อยู่พักหนึ่งหลังจากนั้นก็ได้พักผ่อนและเริ่มทำกันต่อเนื่องจากจะทำให้เสร็จภายในวันนี้ ดิฉันมีหน้าที่ระบายสีในส่วนต่างๆ หลังจากนั้นก็มาช่วยทำงานGISกับเพื่อนอีก 1 คน เมื่อทำกันไปได้สักพักก็ใกล้ถึงเวลาพักเที่ยงดิฉันก็ได้โทรสั่งข้าวร้านป้าเพ็ญที่ขายอยู่ที่หน้าวัดบางภาษีและเมื่อถึงเวลาก็เดินทางออกไปเอามาทานคะ

            เวลาบ่ายดิฉันและเพื่อนๆอีกสามคนก็ได้รับมอบหมายงานให้ออกไปสำรวจบ้านผู้ยากไร้ เมื่อเราได้เราคำสั่งก็ได้เดินทางออกไปกับพี่เบียร์และพี่โอ๋(หัวหน้านักพัฒนากร) เราเดินทางไปที่หมู่แรกคือหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง โดยมีผู้ใหญ่บ้านเดินทางมาถึงแล้วและเราก็ได้เดินทางเข้าไปยังบ้านที่เรามาสำรวจ เมื่อเข้าถึงบ้านยายแล้วเราก็ได้ทำการรอ นายกมานพ ศรีสุข ปลัดอำเภอ ปลัดสุรีย์ วณะกรรมและรวมถึงกำนันวิชา ศรีต่ายขำด้วยคะ เมื่อทุกๆท่านมาถึงพี่ๆและท่านนายกก็ได้ทำการตรวจสอบสภาพบ้านของยายเพื่อประเมินค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้าน หลังจากที่ประเมินกันเสร็จแล้วก็ได้เดินทางไปต่ออีกหนึ่งหมู่คือหมู่ที่ 2 บ้านปากคลองนกกระทุง ซึ่งสภาพบ้านก็ค่อยข้างลำบากมากๆคะ เมื่อเราเดินทางออกจากบ้านหลังนี้ก็ไปอีกหลังหนึ่งคือหลังสุดท้าย หมู่ที่ 10 ซอยป้าถมอุทิศ ซึ่งเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่เรามาตรวจสอบสภาพบ้านคะ เมื่อเราตรวจสอบเสร็จแล้วก็ได้เดินทางกลับยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง  เมื่อเราเดินทางกลับมาถึงก็ได้ทำการเตรียมตัวกลับบ้านพักกันคะ วันนี้ดิฉันทั้งได้ความรู้และประสบการณ์ในช่วงบ่ายมากๆคะ วันนี้ดิฉันมีความสุขในการลงพื้นที่ไปสำรวจและได้ศึกษาพื้นที่ในแต่ละหมู่บ้านคะ ดิฉันขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานวันนี้คะ วันนี้ก็ผ่านไปอีกหนึ่งวันกับการฝึกงานในวันนี้คะ สำหรับวันนี้ขอขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 665375เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2019 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2019 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท