วันที่20 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


สวัสดี คณาอาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์ตสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวประภัสสร อะสาระเวชนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาการพัฒนาชุมชน หน่วยที่6 เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ

วันนี้ วันพุธที่ 7 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562

เช้าในนี้อากาศเย็นสบาย จึงทำให้เราตื่นสาย 555 แต่วันนี้พิเศษกว่าทุกวันคือเราแวะทานข้าวเช้าที่ร้านข้าวใกล้เทศบาลโพรงมะเดื่อ

สำหรับงานที่เราทำในวันนี้ก็คือการวาดแผนที่เดินดินหรือแผนที่รอบใน จากการที่เราได้ลงพื้นที่กันเมื่อวานแล้วแต่เราไม่ใช่คนในพื้นที่จึงเกิดความมึนงงและในวันนี้เราก็ได้ร่างแผนที่คร่าวๆและได้สอบถามจากคนในชุมชนเนื่องจากการวาดแผนที่เดินดินต้องใช้ความละเอียดรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดและให้แผนที่สมบูรณ์ที่สุดเราจึงได้พูดคุยกับคนในพื้นที่และสอบถามเกี่ยวกับบ้านภายในชุมชน และยัง ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยโดยการเปิด Google Map และเรายังได้ขอแผนที่ของโพรงมะเดื่อจากพี่ๆการช่าง

ร่างแผนที่

ร่างแผนที่

แล้ววันนี้เราก็ได้ร่างแผนที่เดินดิน เนื่องจากเราได้สอบถามคนในพื้นที่จึงทำให้เราเกิดความเข้าใจมากขึ้นการร่างแผนที่จึง ง่ายขึ้นและเสร็จเร็ว

จากนั้นเราก็ได้นำสิ่งที่เราร่างมาลงกระดาษจริงและเมื่อเราว่าเสร็จแล้วพวกเราก็ลงมือระบายสี แล้ววันนี้งานการวาดแผนที่เดินดินก็เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ระบายสีแผนที่เดินดิน

แผนที่เดินดิน

และวันนี้งานของเราก็เสร็จไปอีกชิ้น ตอนนี้งานของเราใกล้จะเสร็จครบแล้ว เย้ ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664954เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท