ไปแอบส่องงาน Code Mania


วันที่ 22 มิถุนายน ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมงานรวมตัวครั้งใหญ่ของคนสาย IT โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้ว มีชื่อว่า Code Mania 1001 x Digital Skill

เดินทางกันไปที่ True Digital Park สุขุมวิท 101 ผมเดินทางโดย BTS ลงสถานีปุณณวิถีนะครับ พอไปถึงก็แอบตกใจ คนเยอะพอควรเลยครับ 555 ก็ต่อแถวลงทะเบียนหน้างานกันไป

. . .

งานช่วงเช้าเริ่มด้วยพิธีเปิดต่างๆ นาๆ ทั้งพิธีเปิดงาน Code Mania, ประชาสัมพันธ์ True Digital Park, และการเปิดตัวแพล็ตฟอร์ม Digital Skill ที่เป็นชื่องานครั้งนี้ด้วย

เท่าที่ฟังและจับใจความได้คือ เป็นเว็บไซต์ digitalskill.org โดยจัดทำขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางรวบรวมสาระความรู้ และกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับ IT ไว้ในที่เดียว ซึ่งส่วนหลักๆ ก็จะมี

  • บทเรียนออนไลน์
  • บทความที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญ
  • บอร์ดรวมงานสาย IT
  • ประกาศกิจกรรมต่างๆ

โดยทางหน่วยงานบอกว่าสามารถเข้าไปดูทั้งหมดนี้ได้ฟรี เพียงแค่ลงทะเบียนกับเว็บไซต์เท่านั้น

. . .

หลังจากพิธีเปิดงานจบหมดแล้ว ก็ถึงคราวของ Speaker ขึ้นเวที โดยคนแรกที่ขึ้นมาเปิดเวทีคือ คุณปันเจ 1 ในทีมทำโปรเจ็คเว็บไซต์แสดงผลการเลือกตั้งแบบ Real-time ของการเลือกตั้งครั้งหลังสุด ซึ่งคุณปันเจพูดดีมากกกกก ฟังไม่เบื่อเลยครับ คนปรบมือกันลั่นฮอลล์เลยทีเดียว

. . .

หลังพักทานอาหารกลางวันกันเสร็จแล้ว ก็มาต่อช่วงบ่าย ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 ห้อง เป็นห้องบรรยาย 2 ห้อง และ Workshop อีก 1 ห้อง ซึ่งทางผู้จัดงานจะมีตารางไว้ให้ ทีนี้ก็เลือกกันเองเลยครับว่าอยากฟังเรื่องไหน แล้วก็ไปห้องนั้นเลยครับ

โดยปีนี้มีหัวข้อบรรยาย / Workshop ตามนี้ครับ

.

ภาพบรรยากาศของการบรรยายห้องนึง

.

อันนี้เป็นห้อง Workshop ครับ

. . .

ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้ครับ 555 ถือว่าเป็นอีก 1 งานอีเวนท์ที่ดีมากๆๆๆๆ ขอให้ทางผู้จัดมีแรงจัดงานครั้งต่อๆ ไปให้ดียิ่งขึ้นๆ นะครับ

ปล. อยากจะพูดถึงตัว Digital Skill ที่ทาง depa สนับสนุนอยู้ให้มากกว่านี้ ขอยกไปตอนหน้าละกันครับ :)

คำสำคัญ (Tags): #knowledge#programmer#codemania
หมายเลขบันทึก: 664950เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 13:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท