การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/7/ส.ค./2562)


                สวัสดีคะทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

                 เช้าวันนี้ดิฉันก็ได้เดินทางมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อรอคนที่อาจารย์ดร. ภรสรัญ แก่นทอง(อาจารย์ประจำสาขาการพัฒนาชุมชน) ส่งคนมารับดิฉันและเพื่อนๆอีก 3 คนเพื่อเดินทางไปที่ที่ว่าการอำเภอบางเลนและพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมายในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เพื่อเข้าร่วมโครงการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เข้าใจสิทธิหน้าที่ของตนเอง เมื่อดิฉันเดินทางไปถึงยังที่ว่าการอำเภอบางเลนแล้วดิฉันก็ได้เข้าร่วมโครงการอย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้เสียเวลาคะ เมื่อเข้าไปผู้ว่าการอำเภอบางเลนก็ได้กล่าวเปิดงานเมื่อเสร็จแล้วดิฉันก็ได้รับมอบหมายงานให้ช่วยอาจารย์แจกกระดาษและปากกาให้กับชาวบ้านเพื่อวิเคราะห์ SWOT เพื่อเป็นการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรคของแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งวันนี้ก็มีตำบลคลองนกกระทุง ตำบลบางเลนและตำบลบางปลา เมื่อดิฉันแจกกระดาษและปากกาแล้ววิทยากรก็ได้บรรยายต่อและอธิบายให้ชาวบ้านฟัง หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้ดิฉันและเพื่อนๆเก็บเก้าอี้ในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานเมื่อดิฉันทำการเก็บเก้าอี้เสร็จแล้วก็ได้เข้าร่วมการฟังคำบรรยายต่อ จากนั้นเมื่อถึงเวลาแบ่งกลุ่มของแต่ละหมู่แล้ว ดิฉันก็ทำการแจกแบบรายงานวิเคราะห์SWOT Analysis  ให้กับผู้นำหมู่บ้านเพื่อเขียนจุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค เพื่อนำมาเขียนในกระดาษแผ่นใหญ่เพื่อพรีเซ็นในช่วงใกล้จบ ดิฉันก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลในส่วนของการเขียนข้อมูลลงกระดาษแผ่นใหญ่ของหมู่ที่7  ของตำบลคลองนกกระทุงและเมื่อดิฉันเขียนตามคำที่ผู้นำชุมชนบอกครบแล้วก็ถึงเวลาพรีเซ็น เมื่อเวลาผ่านไปช่วงเวลา 11.50 น.ดิฉันและเพื่อนๆได้รับประทานอาหารที่ทางแม่ครัวได้เตรียมไว้เลี้ยงผู้เข้าร่วมการโครงการในครั้งนี้และอีกทั้งยังได้ติดรถผู้ใหญ่พร(ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11)เพื่อเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ระหว่างทางดิฉันและเพื่อนๆก้ได้ทานลอดช่องกันบริเวณหลังรถผุ้ใหญ่พรคะ

        เมื่อเวลา 13.05 น.ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและได้นั่งพักผ่อนเพื่อรองานจากพี่ๆที่จะมอบหมายให้ แต่ดิฉันและเพื่อนๆยังทำงานคีย์ข้อมูลสุนัขและแมวค่อนข้างยังไม่เสร็จดีจึงดำเนินการคีย์ข้อมูลต่อเพื่อให้เสร็จเร็วไว ในขณะที่ดิฉันทำงานตรงนี้เพื่อนของดิฉันก็ได้ทำงานอื่นอย่างตั้งใจคะ สำหรับวันนนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุท่านที่เข้ามาอ่านรายละเอียดของดิฉันคะ

หมายเลขบันทึก: 664947เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2019 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท