จดหมายแสดงความเป็นตัวฉัน


"เมื่อลองทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาล้วนแต่มีความหมาย และทำให้คนอื่นรู้จักตัวตนมากขึ้น"

 

               "เมื่อลองทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาล้วนแต่มีความหมาย  และทำให้คนอื่นรู้จักตัวตนเรามากขึ้น"

         

            สวัสดี...อรวี ชูเกียรติดงดอย  เธอก็เริ่มโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นทุกวันเธอผ่านเรื่องราวต่างๆมาแล้ว 

ทั้งเรื่องราวดีๆและเรื่องราวที่เลวร้าย เธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่เคยทบทวนตัวเองเลย ฉันอยากให้เธอลอง

ย้อนดูตัวเอง ตัวเธอมีทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีอยู่ในตัวเธอ เธอเป็นคนที่เจ้าอารมณ์มากเลยนะเธอต้องปรับเปลี่ยนนิสัย

และเธอต้องมองโลกในแง่ดีด้วยเธอจึงจะมีความสุข

         

           เมื่อมองดูชีวิตที่ผ่านมา 21 ปีของเธอมันเป็นความภูมิใจมากเลย จากเมื่อก่อนตอนเด็กเป็นคนที่เรียนไม่เก่งเลย

แต่เธอมีความพยายามมากจนตอนนี้เริ่มตามเพื่อนทัน เมื่อก่อนการเรียนเธอใช้ไม่ได้เลย แต่เดี๋ยวนี้มีการพัฒนามาก

แต่ข้อเสียของเธอคือยังไม่พยายามจริงๆเธอต้องพยายามมากกว่านี้ 

     

              

        เมื่อตอนอยู่ประถมเธอเป็นเด็กร่าเริงแต่เธอจะชอบกลัวครูมากๆเลย   เพราะเธอยังไม่มีความมั่นใจในตัวเองและเธอก็มีความฝันอยากเป็นครูตั้งแต่เด็ก

แต่พอโตขึ้นมาเธอเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เร็ว และหันสนใจการเรียนมากขึ้น ตอนอยู่ป.6 เธอเริ่มมีความรักครั้งแรกเธอเริ่มคบกับรุ่นพี่

และเธอก็หลงคนนั้นมากเลย พอคิดตอนนี้ได้เธอไม่น่าไปหลงผู้ชายแบบนั้นเลยเนาะ มันน่าเสียดายเวลาที่เะอให้เขาไปแต่

ก็ช่างมันเถอะมันก็เป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เธอยังไม่เคยลอง และเธอก็ได้รับข้อคิดดีๆจนถึงทุกวันนี้

          
                 

         เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วเธอควรภูมิใจในตัวเองมากนะที่คนในครอบครัวหรือคนรอบข้างเธอรักเธอมาก บางครั้งเธอชอบมองข้ามคนที่อยู่ข้างๆเธอ

คอยให้กำลังใจเธอ เพราะเธอชอบเอาแต่ใจตัวเองเกินไป ตอนนี้เธอเป็นผู้ใหญ่แล้วเธอควรมีเหตุผลหน่อย 

ในการเรียนหรือการดำเนินชีวิตของเธอ เธอต้องไม่ให้เขาผิดหวังเพราะเธอคือความหวังของทุกคน ฉันเชื่อว่าสักวันเธอต้องทำมันได้ 

ความฝันของเธอใกล้จะเป็นจริงแล้วเธอจะต้องทำให้ครอบครัวสบาย  และเธอต้องไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ยังด้อยโอกาสอยู่

เธอต้องไปเป็นครูที่ดีเพื่อช่วยเหลือประเทศชาติ    

                "ความฝันใกล้จะเป็นจริงแล้ว "



ความเห็น (57)

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะว่าที่คุณครู

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณโมซัมเบียง

บันทึกนี้น่าสนใจ และเป็นกำลังใจให้บันทึกในครั้งต่อไปนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะคะ เรื่องราวของคุณน่าสนใจมากค่ะว่าที่คุณครูสู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณในการบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอชื่นชมเรื่องราวการบันทึกของคุณมากนะค่ะมีความน่าสนใจ เป็นกำลังใจให้ในการบันทึกในครั้งต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง ดิฉันชอบบันของคุณดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ชื่นชมเรื่องราวที่คุณได้เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก และดิฉันขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียงขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆของคุณให้ได้อ่าน ขอเป็นกำลังให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ สนสามใบ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้เราต้องสู้ไปด้วยกันค่ะเพราะเรามีความฝันเหมือนกัน ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสิรินภา เครือทอง ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง เรื่องราวของคุณออกมาดีนะคะขอบคุณที่คุณแชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

เราขอให้คุณสู้ ๆ ต่อไปนะ ใช้ชีวิตให้มีความสุขและประสบผลสำเร็จนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคุณในบันทึกนี้นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

เรื่องราวของคุณดีมาก น่าสนใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

เรื่องราวของคุณ ที่คุณได้นำมาเขียนนั้นเขียนออกมาได้ดีมาก ขอให้พยายามตั้งใจเเละสู้ ๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณโมซัมเบียง

ขอให้คุณสู้ต่อไปนะคะอีกไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณได้เป็นครูตามที่หวังไว้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง เรื่องราวของคุณน่าสนใจและทำให้เราได้รู้จักตัวคุณมากขึ้น เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณโบซัมเบียงคุณเป็นคนที่น่ารัก จิตใจดีมาก ๆ คนนึงเลยค่ะ สู้ๆระค ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ชื่นชมเรื่องราวที่คุณได้เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในงานต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะคะ และเป็นกำลังใจให้คุณในการบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ที่มาชื่นชมเรื่องราวของดิฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล ที่มาชื่นชมเรื่องราวของดิฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ที่เข้ามาให้กำลังใจกันฉันจะพยายามและต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้วที่มาชื่นชมเรื่องราวของดิฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว ที่มาชื่นชมเรื่องราวของดิฉัน และเป็นกำลังใจให้ฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ที่เป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิที่ประทับใจเรื่องราวของฉันและเป็นกำลังใจให้ฉันขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

คุณเป็นคนน่ารักนะคะ ทำเรื่องราวน่ารัก ๆ อีก ทำให้คุณดูน่ารักขึ้นไปอีกค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียงคุณทำให้เรารู้จักคุณมากขึ้นเป็นเรื่องราวที่น่ารัก ขอเป็นกำลังใจให้คุณก้าวสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง
ขอเป็นกำลังใจให้นะคะว่าที่คุณครู
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียงดืฉันขอชื่นชมในการถ่ายทอดเรื่องราวของคุณมากค่ะ น่าอ่านและทำให้เห็นถึงตัวตนของคุณ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ โมซัมเบียง ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณ ความฝันของคุณใกล้เป็นจริงแล้วขอเป็นกำลังให้คุณสู้ต่อไปนะคะสู้ๆขอบคุณค่ะ

วัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะคะชอบเรื่องราวของคุณและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอมที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนามที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล ที่เข้ามาให้กำลังใจดิฉันขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียงดิฉันชอบการเขียนถึงตัวเองในมุมนี้ของคุณมาก ๆ น่าอ่านและน่าสนใจ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณีที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ชื่นชมเรื่องราวที่คุณได้เขียนออกมาได้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ประทับใจ บทความดีๆของของคุณ และ

ขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียนบทความ

ต่อๆไปนะคะ. ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณโมซัมเบียง

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านนะคะ เรื่องราวของคุณน่าสนใจมากค่ะว่าที่คุณครูสู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณในการบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณโมซัมเบียง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท