การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/2/ส.ค./2562)


      สวัสดีคะทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.25 น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

     วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้รับงานกันแต่เช้าเลยคะ วันนี้พี่เบียร์ได้มอบหมายงานให้เราคีย์งานลงทะเบียนหมาแมวและเรียงลำดับตามใบรับรองการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ดิฉันและเพื่อนๆได้แบ่งงานกันคนละ 3 หมู่เนื่องจากงานตรงนี้ต้องเรียงลำดับตามชื่อและชื่อแต่ละคนก็ค่อนข้างจะอ่านยากมากคะเนื่องจากบางคนเขียนอ่านไม่ออกคะ ดิฉันต้องค่อยๆเรียงให้ถูกเพราะต้องนำมาคีย์ลงในโปรแกรมจากเว็บไซต์ วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆทำงานตรงนี้กันอย่างตั้งใจเนื่องจากมันยากมากๆและต้องใช้สมาธิในการคีย์ข้อมูลคะ เมื่อดิฉันและเพื่อนๆทำงานกันอย่างตั้งใจเนื่องจากอยากให้เสร็จแต่วันนี้มันเยอะมาๆและเกิดอาการตาลายกัน จึงพักสายตากันสักพักหนึ่งและลุยงานกันต่อ เมื่อใกล้ถึงเวลาพักเที่ยงแล้วดิฉันกับเพื่อนๆก็เซฟงานกันและไปพักเที่ยงคะ 


        ช่วงเที่ยงของเราวันนี้เราได้เดินทางไปทานข้าวที่ร้านป้าเพ็ญและก็ได้เดินทางไปยังร้านน้ำปั่นที่อยู่ใกล้ๆศูนย์การเรียนรู้ของแม่นกน้อยอีกด้วยคะ

        เมื่อเรากลับเข้ามายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้ว เราก็ได้นั่งทำงานกันต่อ ทำกันจนเสร็จไป 1 หมู่เราก็ได้เริ่มทำงานของหมู่ที่2 ต่อคะ เริ่มจากการเรียงชื่อก่อนเลยเพราะต้องคีย์ข้อมูลตามชื่อ ถ้าเราไม่เรียงก่อนมันก็จะค่อนข้างยากในการคีย์ข้อมูลเพราะว่ามันละเอียดมากๆคะ ช่วงบ่ายของดิฉันก็ทำงานวนเวียนเกี่ยวกับการลงทะเบียนหมาแมวกันอย่างปวดหัวนิดหน่อยคะ เพราะยากจริงๆและบวกกับจำนวนหมาและแมวแต่ละบ้านมันค่อนข้างเยอะจริงๆ บ้านแต่ละหลังอย่างต่ำต้องมีถึง 3 ตัวขึ้นไปซึ่งต้องใช้ระยะในการคีย์งานกันมากๆ วันนี้ทำให้ดิฉันเรียนรู้กับงานข้อมูลที่ต้องคีย์ลงเว็บเพราะดิฉันไม่เคยเรียนรู้มันมาก่อนก็เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับดิฉันอีกด้วยคะ วันนี้อาจจะไม่มีงานอะไรมากแต่วันนี้ก็เป็นงานที่ค่อนข้างยากสำหรับดิฉันและเพื่อนๆคะวันนี้ดิฉันมีความรู้เกี่ยวกับการลงทะเบียนหมาแมวอย่างที่ดิฉันกล่าวไปข้างต้นแล้วว่ามันค่อนข้างยาก แต่ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เรียนรู้ไปเรื่อยๆจนทำกันเป็นและคล่องแคล่วมากขึ้น  วันนี้ดิฉันก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านนะคะที่เข้ามาอ่านมาชมรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉัน ขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 664574เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท