การฝึกประสบการณ์​วิชาชีพ​ ​การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​ (วันพฤหัสบดี/1/ส.ค./2562)


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพฤหัสบดี ที่ 1 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.20-08.50 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 09.00-12.00 น.​ ในเช้าวันนี้ท่านปลัดดวงรัตน์​ รุ่งโรจน์​ ท่านได้นำต้น​ watercress มาแจกให้แก่บุคลากรและนักศึกษาฝึกงานภายในเทศบาลตำบลบางเลนทุกคนค่ะ​ โดยท่านปลัดนำมาแจกให้ทุกคนนำไปปลูกที่บ้านของตนเอง​ เพราะต้น​ watercress นั้นมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายและยังสามารถต้านโรคต่างๆได้อีกด้วย​ ท่านปลัดยังเล่าอีกด้วยว่าท่านชอบนำไปทำสลัดและใส่ผสมลงไปในไข่เจียวอร่อยมากๆ​ หลังจากนั้นก็ได้ถ่ายภาพร่วมกัน​ พร้อมกับทำท่ารักบางเลนค่ะ

​      หลังจากนั้น​ งานในช่วงเช้าก็คือการนั่งอยู่จุดลงทะเบียนเพื่อรอรับจดหมายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการ​ เนื่องจากในวันนี้มีผู้ประสงค์จะขอเปลี่ยนบัญชีที่ใช้สำหรับรับเบี้ย​ ทำให้ต้องทำเอกสารใหม่ทั้งหมด​ โดยผู้ที่มายื่นเรื่องประสงค์จะเปลี่ยนบัญชี​ จะต้องยื่นคำร้องขอเปลี่ยนบัญชีและเซ็นชื่อรับรอง​ รวมถึงนำสำเนาทะเบียนบ้าน​ บัตรประชาชนและหน้าบัญชี​ เซ็นสำเนาถูกต้องให้เรียบร้อย​ และรวบรวมเอกสารนำส่ง​ ในเช้าของวันนี้มีคนมาทยอยติดต่อเรื่อยๆ​ แต่มีจำนวนน้อยกว่าเมื่อวานค่ะ​ ทำให้ไม่มีคนมาคอยรอคิวนานๆ​ เมื่อได้เวลาพักรับประทานอาหารพี่หน่อยและพี่ป้อม(หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการ)​ ได้พาพวกเราไปเลี้ยงส้มตำค่ะ

​      พักกลางวัน​ 12.30-13.20 น.​ ร้านส้มตำที่เราจะไปกัน​ อยู่ในบริเวณข้างๆสถานีตำรวจบางเลน​ โดยสถานีตำรวจอยู่เยื้องกับเทศบาลบางเลนไม่ไกลกันมากค่ะ​ ร้านนี้คนค่อยข้างจะเยอะ​ ส่วนใหญ่เป็นบุคลากรในสถานีตำรวจ  นั่งกินกันไปและพูดคุยกันไป​ คุยเล่นสนุกสนาน​ เมื่อรับประทานกันเสร็จแล้วก็ได้แบ่งเพื่อน​ 4  คนไปร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความดี​ ณ​ วัดผาสุขการาม​ ส่วนคนที่เหลือเดินทางกลับเทศบาลค่ะ

      เวลา​ 13.30-16.30  น.​ หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว​ ก็ได้แบ่งเพื่อนๆ​ 2  คน​ ขึ้นไปช่วยเสิร์ฟน้ำ​ กาแฟและขนมว่าง​ ให้แก่สมาชิกที่มาประชุม​ ดิฉันและเพื่อนอีกคน​ อยู่เฝ้าที่จุดลงทะเบียนคอยรับจดหมายเบี้ยผู้สูงอายุและคนพิการค่ะ​ เมื่อได้เวลา​ 16.30  น.​ ก็เดินทางกลับหอพักค่ะ

   วันนี้เป็นวันที่ 16 ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้กลุ่มของดิฉันได้เข้าร่วมกิจกรรมหลายๆกิจกรรมด้วยกัน​ ตั้งแต่มาฝึกงานที่นี่ทำให้ดิฉันได้รับประสบการณ์​ใหม่ๆเยอะมาก​ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดีและดิฉันจะพยายามเก็บเกี่ยวและเข้าร่วมกิจกรรมให้ได้มากที่สุดค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664465เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท