การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/1/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิรยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สิบห้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุทธ ที่ 1 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้



เวลา 8.30 น.ดิฉันและเพื่อน ๆ ก็ได้เดินทางมาถึงยังหน่วยฝึกงานของเรา และเมื่อมาถึงก็ได้กล่าวทักทายพี่ๆทุกคน ดิฉันและเพื่อน ๆ ก็ได้เข้าประจำที่ทำงานของตัวเองเพื่อรองานจากพี่ ๆ พอได้งานมาจากพี่เบียร์มาถ่ายเอกสารเกี่ยวกับ บัญชีการรับฉีดซีดป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอคบางเลน ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ขององศ์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ทำทุกหมู่บ้านเลย 1,2,3,4,5,6,7,8,และ9หมู่ด้วยกันค่ะ
พอถ่ายเสร็จก็เรียบเรียงตามทุกหมู่บ้านที่กำหนดเอาใว้ซึ่งมีรายชื่อเยอะมากๆกว่าจนทำกันเสร็จก็ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควรค่ะ 
พอทำได้เยอะแล้วก็ผลัดให็เพื่อนๆเขียนต่อกันค่ะถือว่าได้ช่วยกันทำให็เสร็จ

ต่อมาช่วงบ่ายก็มาทำต่อจากช่วงเช้าเพราะไม่เสร็จค่ะมันค่อนข้างเยอะมากๆก็ทำต่อเลยเขียนรายชื่อนั้นและบอกเลขบัตรประชาชนให้เพื่อนค่ะ

การลงทะเบียนรายชื่อบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว เราจะเขียนชื่อของเจ้าของบ้านและเลขบัตรประชาชนไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าบ้านหลังนี้มีสัตว์เลี้ยงที่มีผู้เป็นเจ้าของ ไม่ใช่สุนัขหรือแมวจรจัด เราทำการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงไว้เพื่อเอาไปให้กับทางกรมปตุสัตว์

ก็ยังไม่เสร็จค่ะพรุ่งนี้ก็มาทำต่อค่ะ


วันที่สิบหกผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้ออกงานนิทรรศกาลภายใต้ชื่อตำบลคลองนกกระทุงครั้งแรกทำให้รู้สึกดีใจมากที่ได้มีส่วนนร่วมในการจัดนิทรรศกาลนี้ การจัดนิทรรศกาลครั้งนี้ถือว่าเป็นการเผยแพร่และโปรโหมดสินค้าและของดีต่าง ๆ ของแต่ละตำบลออกมาให้คนภายนอกได้เข้ามาชม มาดู มาซื้อสินค้ากลับบ้านไป ในการจัดนิทรรศกาลครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ







หมายเลขบันทึก: 664457เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท