การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/1/ส.ค./2562)


                สวัสดีคณาจารย์ อาจารย์และผู้ที่เข้ามาอ่านคะ วันนี้เป็นวันพฤหัสบดีที่  1 สิงหาคม พ.ศ.2562 ดิฉันนางสาว ชลธิชา คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันนี้คะ

                วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้ออกจากบ้านพักในเวลา 06.45น.และเดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้ของแม่นกน้อยเพื่อร่วมเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมธรรมนูญเกษตรที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และเมื่อดิฉันและเพื่อนๆเดินทางไปถึงศูนย์การเรียนรู้ของแม่นกน้อยแล้ว เราก็ได้เดินทางมุ่งหน้าไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมโดยที่ดิฉันและเพื่อนๆได้นั่งข้างหลังรถกระบะไปคะเนื่องจากมีคุณป้าไปด้วยอีกหลายคน ช่วงเวลา 08.00 น.(โดยประมาณ) เราได้เดินทางมาถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จากนั้นเราได้ลงทะเบียนเพื่อนเข้าร่วมงานพร้อมเดินชมนิทรรศการของทั้ง 10 ตำบลที่มาจัดตั้งซุ้มในงานวันนี้คะ เมื่อเราเดินชมกันสักพักก็ใกล้ถึงเวลาเปิดงานดิฉันและเพื่อนๆได้เดินไปยังซุ้มของแม่นกน้อยเพื่อช่วยหยิบจับ ช่วยจำหน่ายขายของในส่วนที่ทางเราได้นำไปจำหน่ายด้วยคะ ของที่เรานำไปจัดซุ้มนั้นก็มีทั้งผักปลอดสารพิษ เช่น ดอกแค ดอกขจร กวางตุ้ง พริกหอมและผักต่างๆอีกมากมาย รวมทั้งยังมีเมี่ยงคำและตะกร้าที่สานจากผักตบชวาหรือสวะไปจำหน่ายด้วยคะ   และช่วงเวลาหลังจากที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวเปิดงานเสร็จแล้วก็ยังมีการแสดงบาสโลบจากชมรมผู้สูงวัย และการแสดงมวยไทยของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนลาดปลาเค้าอีกด้วยคะ เมื่อจบการแสดงดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ประจำซุ้มที่เป็นของเราเพื่อขายของและแนะนำเมื่อคนมาสอบถามคะ

            ในช่วงเที่ยงของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทานข้าวที่งานธรรมนูญเกษตร เนื่องจากทางงานได้จัดอาหารไว้เลี้ยงผู้ที่มาเข้าร่วมงานด้วยคะ   เมื่อทานอาหารเสร็จเราก็เข้ามาเก็บของที่ซุ้มเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับไปยังอบต.คลองนกกระทุงคะแต่ก็พบปัญหาอยู่อย่างหนึ่งคือรถของเราไม่พอต่อการบรรทุกคนกลับคะ แม่นกน้อยจึงให้เงินเรานั่งรถตู้กลับมายังอบต.คลองนกกระทุงคะ

                 ช่วงเวลานั้นเราก็เดินทางกลับมายังอบต.โดยการนั่งรถตู้และแม่นกน้อยออกไปรับที่ตลาดบางเลนคะเมื่อเราเดินทางกลับมายังอบต.แล้วเราก็ได้เจอพี่เบียร์คะและยังได้เรามอบหมายงานต่อในเรื่องของการคีย์การลงทะเบียนหมาแมวเข้าสู่เว็บ ดิฉันและเพื่อนๆแบ่งงานกันในแต่ละหมู่เนื่องจากจำนวนหมาแมวเยอะพอควรคะ และเวลาต่อมาดิฉันก็ได้รับงานอีกหนึ่งชิ้นโดยที่เย็บมุมเอกสารให้กับพี่เบียร์คะ เมื่อเราทำเสร็จแล้วดิฉันก็พอมีเวลาพักผ่อนอยู่บ้านและก็ใกล้เวลาเลิกงานแล้ว เราจึงเตรียมตัวกลับยังที่พักกันคะ  สำหรับวันนี้ดิฉันก็ไม่มีอะไรมากมายก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านเข้ามาชมรายละเอียดการฝึกงานของดิฉันคะ

หมายเลขบันทึก: 664398เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท