31/07/2562


สวัสดี คณาจารย์และผองเพื่อนสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผม นาย เขมกร กรุงแทนเมือง เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบล วัดละมุด วันนี้จะมารายงานสรุปการเข้าฝึกงานวันที่16 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ในตอนเช้าของวันนี้ผมได้เดินทางกันโดยรถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัวซึ่งออกจากบ้านเวลาประมาณ 07.15 น.และได้ขี่รถเดินทางไปยังอบต.วัดละมุด ซึ่งระหว่างทางมีโรงเรียนเยอะมากๆ แต่ผมก็ใช้ความชำนาญในการขี่รถของผมซิกแซ็กมาได้ทันก่อน 07.50 นะครับ วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ



ก็เหมือนทุกๆวันคือพอถึงอบต.แล้ว ผมก็เข้าไปสวัสดีพี่ๆในอบต.แล้วก็ออกมากินข้าวพอชกินข้าวเสร็จ ก็กลับเข้ามานั่งในห้องประชุม แล้วก็เหมือนเดิมคือพี่เขาเดินมาบอกว่า เดี๊ยว 09.00 จะใช้ห้องประชุม เราก็ต้องย้ายออกไปนั่งข้างนอกอีกแล้ว นั่งเล่นไม่มีอะไรทำได้สัก ชั่วโมงนึง พวกพี่ๆกองช่าง เขาก็มาถามว่า ว่างกันหรอ พวกเราก็บอกว่าครับมีอะไรให้พวกผมช่วยมั้ยครับ พี่ๆเขาก็ตอบกลับว่า กำลังจะมาให้ช่วยนี่แหล่ะ เดี๊ยวต้องเล่าก่อนนะครับ ก็คือว่า ศูนย์วัดละมุดเขาจะขอใช้อาคาร ทางอบต. ก็เลยต้องย้ายของต่างๆจากศูนย์ เอามาไว้ที่อบต. ก็จัดไปครับ ลุยยยยย

ถึงแล้วครับบบบบ

ลุยกันเลยยยยย

มีอีกเยอะครับ แต่ผมไม่ค่อยได้ถ่ายไว้ พอยกเสร็จ พวกพี่ๆเขาก็เอาของไปไว้ที่อบต.แล้ว เขาก็มีรางวัลให้ หายเหนื่อยเลย

พี่ๆเขาให้เงินเอาไปซื้อข้าวกินกันครับ ทั้งกลุ่มนะ ไม่ใช่ให้คนละ500 เดี๊ยวจะตกใจกันหมด 55555

เพื่อนพาไปกินร้านใหม่อีกแล้ว ให้เยอะมากๆ 45 บาท หมูกระเทียมเหมือนเดิม ไม่บอกก็รู้ว่า เป็นหมูกระเทียมเพราะผมกินอยู่ไม่กี่อย่างหรอกครับ เงินเหลือ ก็เอาไปคืนพี่เขาครับ เก็บไว้ให้วันอื่นเพราะยังต้องขนอีกเยอะ 55555

แล้ว พอกินข้าวเสร็จ เข้ามาอยู่ อบต.แล้ว นั่งพักอิ่มได้ประมาน ชั่วโมงนึง พี่ตุ๋ย พี่เลี้ยง เขาก็เดินมาถามว่ากลับม.มั้ย พวกผมนี่ตกใจเลย นึงว่าจะไม่ให้ฝึกงานแล้ว แบบเห็นพวกผมสบายกันเกินไป พี่ตุ๋ยเห็นหน้าพวกเราตกใจ เขาก็เลยบอกว่าจะให้ไปช่วยขน จิ้งหรีด กับเห็ด เอาไปไว้ที่ซุ้ม พอดีมีงานของม. ให้อบต.แต่ละที่มาแสดงผลงาน ที่อบต.ตัวเองมี พวกเราก็ไม่รีรอที่จะไปช่วย เพราะอยากกลับบ้านไวรึอป่าวน้าาา 55555

ถึงแล้ว ตอนขนพวกจิ้งหรีดกับเห็ดไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้

กำลังเดินทางกลับไปที่ม.ครับ พอถึงม. เราก็ลงมือช่วยกันขนของไปยังห้องประชุมทันทีแล้วก็จัดซุ้มกันครับ

ตอนนี้กำลังกางป้ายนิทัสการ ครับ

ตอนนี้กำลังยกลังเลี้ยงจิ้งหรีดครับ

แล้วก็จัดเรียนเห็ด

พี่ตุ๋ยให้ช่วยเอาอาหารให้จิ้งหรีด ใช้ลำให้ ผมพึ่งรู้ 55555

เกือบเสร็จและ 55555

เสร็จแล้วก็จะประมานนี้ครับ

วันนี้ขอตัวล่าไปก่อน สวัสดี บายยยยยย

หมายเลขบันทึก: 664354เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท