การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันพุธ/31/ก.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพุธ ที่ 31 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.20-08.50 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 09.00-12.00 น.​ ในเช้าวันนี้ทางเทศบาลตำบลบางเลนร่วมกับชมรมผู้สูงอายุ​ ได้จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ​ รายละเอียดของโครงการมีดังนี้ค่ะ

​       เมื่อผู้สูงอายุเดินทางมาถึงห้องประชุมชั้น​4 จะมีจุดลงทะเบียนอยู่ที่หน้าห้อง​ เมื่อสมาชิกมาครบแล้วมีการกล่าวเปิดโครงการและถ่ายภาพร่วมกัน​ หลังจากนั้นก็ได้แจกแฟ้มที่ภายในจะมีสมุดและปากกาอยู่ข้างใน​ แจกให้แก่ผู้ที่มาเข้าร่วมโครงการทุกท่านค่ะ

​       หลังจากนั้นก็มีการออกกำลังกายท่าทางต่างๆประกอบเพลง​ ซึ่งได้รับความสนุกสนานและเรียกรอยยิ้มได้เป็นอย่างดีค่ะ​ หลังจากนั้นมีการร่วมเล่นเกมที่นำสมาชิกมาเข้าแถวต่อกัน​ เป็นการทำท่าทางต่างๆให้คนสุดท้ายสามารถทำท่าให้ได้ถูกต้องที่สุด​ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มีความสนุกและฝึกความจำได้ดีมากค่ะ

​ 

   ในเวลาต่อมา​ เนื่องจากวันนี้มีกิจกรรมของโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพ​ชีวิ​ตผู้สูงอายุ​ ทำให้ในช่วงเช้าของวันนี้มีผู้สูงอายุมาติดต่อเรื่องจดหมายรับเบี้ยผู้สูงอายุค่อนข้างเยอะ​ และคาดว่าจะมีมาเยอะขึ้นอีกในวันถัดไป​ เนื่องจากจดหมายเริ่มส่งถึงบ้านของผู้สูงอายุหลายๆท่านแล้วค่ะ

​      พักกลางวัน​ 12.30-13.00 น.​ เนื่องจากช่วงเช้ามีการจัดโครงการ​ ทางเทศบาลจึงได้จัดทำอาหารกลางวันเลี้ยงผู้สูงอายุและบุคลากร​ ดิฉันจึงได้เข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยค่ะ

 

      เวลา​ 13.30-16.30  น.​ หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว​ ดิฉันได้อยู่เฝ้า​สำนักงานเพื่อคอยรับจดหมายรับเบี้ยผู้สูงอายุที่ชาวบ้านเริ่มทยอยมาส่งค่ะ​ โดยในช่วงบ่ายของวันนี้คนไม่เยอะเท่าในช่วงเช้าค่ะ​ แต่จะมีมาเรื่อยๆ​ ในวันนี้ก็ร่วม​ 40​ ราย​ จาก​ 1,250​ ราย​ และคาดว่าจดหมายส่งถึงบ้านผู้สูงอายุครบทุกคนแล้ว​ จะมีมามากขึ้นเรื่อยๆในวันถัดไป​ เมื่อได้เวลา16.30 น.​ ก็ได้เดินทางกลับหอพักค่ะ​ โดยในวันนี้มีฝนตกระหว่างเดินทางกลับทำให้ถนนค่อนข้างลื่น​ ทำให้ต้องระมัดระวังมากขึ้น​ และเดินทางถึงหอพักในเวลา​ 17.15 น.​ ค่ะ 

   วันนี้เป็นวันที่ 15​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้ตรวจเอกสารเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการของเทศบาลตำบลบางเลน​ วันนี้มีจำนวนผู้มาติดต่อเพิ่มมากขึ้นจากเมื่อวานทำดิฉันต้องรีบทำให้ไวขึ้นเพื่อที่ผู้มาติดต่อจะได้ไม่รอนาน​ รวมถึงวันนี้มีกิจกรรมดีๆให้ร่วมสนุก​ ทำให้ดิฉันรู้สึกมีความสนุกมากๆค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664351เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท