ณัฐพร3


วันที่ 2 ของการฝึกงาน

วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการฝึกงานที่ ศูนย์โทรทัศน์ (ETV) รังสิต วันนี้ก็มีงานรออยู่ โดยเดินทางมาถึงในเวลา 08.25 น. เพราะแวะซื้อข้าวเข้ามากินกันก่อน เพราะแถวนี้ไม่มีร้านอาหารที่อยู่ในระยะใกล้ ๆ เลย ส่วนใหญ่จะขับรถกันออกไปซื้อมามากกว่า แต่เราไม่มีรถก็เลยต้องใช้วิธีนี้

เข้ามารายงานตัวกับพี่เอ๋ เสร็จแล้วก็เซ็นต์ชื่อและเวลาเข้างาน จากนั้นพี่เอ๋ก็ให้ไปแกะเทปการประชุมต่อจากเมื่อวาน สักพักระหว่างกำลังแกะเทปอยู่ อาจารย์ธนาก็เข้ามาเรียกให้ไปดูห้องสตูดิโอ 3 เลยให้วางงานที่ทำไว้ก่อน

พอเข้ามาถึงห้องสตูดิโอ 3 ก็เห็นอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ภายในห้อง ซึ่งห้องนี้อุปกรณ์จะสู้ห้องสตูดิโอ 2 ไม่ได้ เพราะจำนวน Chanal มีน้อยกว่าห้องสตูดิโอ 2 วันนี้อาจารย์ธนาก็สอนใช้เครื่องมืออุปกรณ์ทางภาพและเสียงซึ่งเครื่องมือในห้องนี้จะเป็นระบบดิจิตอลทั้งหมด ซึ่งจะแตกต่างจากห้องสตูดิโอ 2 อาจารย์ธนาสอนให้รู้จักอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น Dreamer ซึ่งใช้สำหรับควบคุมไฟในห้องถ่ายทำทั้งหมดว่าตรงไหนจะให้แสงอ่อน ตรงไหนจะให้แสงเข้ม และสอนใช้ Camera Control ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่สามารถปรับ White Balance และ Black Balance ได้ โดยเป็นของ Hitachi และเครื่องนี้สามารถปรับ Bar ที่อยู่บนหน้าจอให้เป็นสีต่าง ๆ ได้

นอกจากนั้นอาจารย์ธนายังสอนเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม VMP Studio ซึ่งใช้ในการทำ Credit และ Title ได้ และสามารถใส่ลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

พอตอน 12.00 น. ก็ให้พักทานข้าวเที่ยง ก็เลยลงมากินข้าวมันไก่ข้างล่างที่ซื้อมาจากข้างนอก ทานเสร็จก็เดินเข้ามารับกุญแจจากพี่เอ๋เพื่อไปแกะเทปการประชุมต่อ หลังจากนั้นก็เข้ามาช่วยงานเอกสารให้พี่เอ๋จนถึงเวลา 16.00 น. พี่เอ๋จึงบอกให้กลับบ้าน เพราะเดี๋ยวจะติดรถพี่เอ๋ออกไปหน้าปากซอยด้วย

ก็เสร็จสิ้นการฝึกงานไปอีกวันหนึ่งเช่นเดิม

--- นัท ---

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6643เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2005 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท