การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 26/07/2562


  ในวันนี้ก็เป็นการฝึกงานวันที่13 ผมตื่นนอนเวลา 06.00 น. และออกจากบ้านเวลา 07.00 น. และรอเพื่อนมารับ โดยถึง อบต. ทุ่งบัวเวลา 08.00 น. ผมก็ได้ไปลงทะเบียนผู้ที่มาร่วมเฉลิมพระเกียรติ และลงนามถวายพระพร และรอเพื่อร่วมงานเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 10 โดยเวลาประมาณ 09.00 น. ผมกับพี่ๆที่ อบต. ก็ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ โดยมีผู้หญิงคอยชงกาแฟ และเสริฟน้ำให้กับแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ต่างๆ นายกฯ รองนายกฯ และสมาชิกตำบลทุ่งบัว โดยมีนายอำเภอกำแพงแสนเป็นคนเปิดงาน แต่ท่านยังไม่มา ในระหว่างรอท่านนายอำเภอผมก็ได้ไปช่วยพี่ๆ จัดโต๊ะ และจัดเตรียมสถานที่ให้เรียบร้อย และได้ไปใส่น้ำบัวรดน้ำ เพื่อไว้ให้คนที่มาปลูกต้นไม้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวได้ระน้ำหลังจากปลูก และหลังจากนั้นผมก็ไปช่วยติดป้ายอิงเจ็ต และป้ายชื่อคนที่มาปลูกต้นไม้ในวันนี้หลังจากนั้นก็รอท่านนายอำเภอมา หลังจากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. ท่านนายอำเภอก็มาถึงพร้อมกับสมาชิกของอำเภอกำแพงแสน หลังจากท่านนายอำเภอมาทุกคนก็มาตั้งแถวเพื่อร่วมงานในครั้งนี้ โดยมีท่านนายอำเภอเป็นคนกล่าวเปิดพิธี และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงอื่นๆอีก หลังจากร้องเพลงเสร็จท่านนายอำเภอก็กล่าวคำถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากนั้นทุกคนก็ไปร่วมกันปลูกต้นไม้ ส่วนผู้หญิงก็เสริฟน้ำและอาหารว่าง หลังจากปลูกเสร็จทุกคนก็ร่วมกันถ่ายรูปหมู่ หลังจากเสร็จพิธี ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวก็ได้กล่าวคำอวยพรแด่พระเจ้าอยู่หัว และกล่าวขอบคุณท่านนายอำเภอกำแพงแสนที่มาเปิดพิธีและมาร่วมงานในครั้งนี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี หลังจากเสร็จงานผมก็ช่วยพี่ๆเก็บของบางส่วนคืนวัด และของบางส่วนเก็บคืน อบต. พอเสร็จงานท่านหัวหน้า อบต. ก็เลี้ยงข้าวเวกผม แต่พี่ที่ อบต. ก็จะเลี้ยงส้มตำพวกผมด้วย ผมก็เลยไปกินส้มตำส่วนข้าวเอาไว้กินทีหลัง ผมก็ได้ไปกินส้มตำที่หน้า อบต. กัน พอกินเสร็จก็กลับมา อบต. และมากินข้าวต่อ ซึ่งผมอิ่มมากๆ หลังจากนั้นก็รอพี่เลี้ยงผม เพื่อไปช่วยเสริฟน้ำแก่สภากาชาดที่ได้มาเยี่ยมเยือนและมาช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในหมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งบัว อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผมได้ทำงานพอดี หลังจากนั้นก็ได้เดินทาง โดยไปรอ สภากาชาดที่บ้านผู้ใหญ่ก่อนและพอสภากาชาดมาถึง ทุกคนก็ได้เดินทางไปบ้านผู้ป่าว ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านผู้ใหญ่บ้านพอไปถึงสภากาชาดก็ได้ไปพูดคุยสอบถามและมีพี่ๆที่อบต. และผู้ใหญ่บ้านร่วมด้วย โดยสถากาชาดได้มอบที่นอน นม ไข่ไก่ และเงินจำนวนหนึ่งเพื่อซ่อมบำรุงบ้านผู้ป่วย โดยให้เป็นค่าทำสุขาหรือส้วม เพราะมีสภาพที่ทรุดโทรมและผู้ป่วยใช้ได้ลำบาก หลังจากนั้นก็กลับมาที่บ้านผู้ใหญ่ โดยมีท่านรองนายกเป็นผู้เลี้ยงไอศกรีม พวกผม เพื่อเป็นการตอบแทนเพราะบ้านผู้ใหญ่เป็นร้านค้าของชำ หลังจากนั้นก็กลับมาที่ อบต. และพวกผมก็ได้พักกัน และในวันนี้ก็เป็นอันเสร็จการฝึกงานไปอีก 1 วัน

หมายเลขบันทึก: 664003เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2019 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท