การฝึกงานครั้งที่13หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันศุกร์ที่26กรกฎาคม 2562


        เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 13 มีดังนี้

        สวัสดียามเช้าของวันศุกร์กับอากาศสดใสของวันนี้ วันนี้ฉันตื่นในเวลา 06:00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมไปสถานที่ฝึกงาน ฉันออกจากหอในเวลา 07:00น. วันนี้ฉันกับเพื่อนอีก3 คนมาด้วยเส้นทางสามควายเผือก รถค่อนข้างติดเพราะมีโรงเรียนและคนทำงาน แต่ก็ขับมาอย่างปลอดภัย และมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด เวลา 07:53น. 

       เมื่อมาถึงก็เข้ามาเซ็นชื่อและมีพี่ยุ้ยเรียกไปช่วยคีย์ข้อมูล โดยแบ่งเป็นดังนี้ ผู้ชายจะไปช่วยขนของไปเก็บจากที่ไปยืมมา  ส่วนผู้หญิงจะมาช่วยคีย์ข้อมูลตรวจเช็คว่ามีข้อมูลอะไรตกหล่นบ้างให้รีบแก้ไข  เมื่อคีย์ข้อมูลไปเรื่อยๆเวลาก็ผ่านมาถึง12:00ได้เวลาพักแล้ว วันนี้ทาง อบต.วัดละมุด จะมีการทำหมูกระทะเลี้ยงในมื้อกลางวัน เพราะทุกวันศุกร์เราจะต้องมาทานข้าวรวมกันแบบนี้เป็นประจำ ระหว่างทางพี่ๆก่อนมาชวนคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้มีแต่เรื่องตลกเฮเฮา เต็มไปหมดพี่ๆที่นี่น่ารักและเป็นกันเองมากๆค่ะ  หลังจากทานเสร็จพวกเราก็ช่วยพี่เก็บของและทำความาะอาด โดยวันนี้ฉันและเพื่อนมีหน้าที่ล้างจานส่วนเพื่อนคนอื่นก็จะมีหน้าที่อื่นตามกัน 

           ภาพที่1การล้างจานเก็บของจากทานหมูกระทะ

         ภาพที่2 หลังจากทานเสร็จ ทั้งชายโอ้และสาวอัน ดูหน้าของคนอิ่มจริงจัง

          เมื่อทำภารกิจกันเสร็จก็กลับมาทำงานกันต่อโดยก็มาคีย์ข้อมูลให้เสร็จ เพราะหลังจากนี้จะเป็นการหยุดยาวถึง3วันจึงต้องรีบทำให้เสร็จ เมื่อทำเสร็จแต่ละคนก็ช่วยกันเอาของไปคืนที่โต๊ะพี่ยุ้ยและจัดโต๊ะ เก้าอี้ ทำความสะอาดให้เรียบร้อย และก็เซ็นชื่อกลับพร้อมกับกล่าวทักทายพี่ๆทุกคน หลังจากนั้นก็พร้อมเดินทางโดยออกจากอบต.วัดละมุดในเวลา 16:30น. และมาถึงบ้านในเวลา17:30       

            สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่13 วันนี้ทั้งอิ่มอร่อยกับหมูกระทะและความตลกของพี่ๆแต่ก็ยังมีข้อคิดมาสอนพวกเราตลอดวันนี้มอบประสบการณ์การทำงานอย่างเต็มที่ พี่ๆคอยแนะนำและดูแลพวกเราเสมอขอบคุณที่มอบประสบการณ์ที่ดีแบบนี้ให้ค่ะ  

         ข้อคิดทิ้งท้าย  การทำงานมักมีปัญหามีอุปสรรคเสมอ อยู่ที่เราว่าจะผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไปได้หรือไม่

หมายเลขบันทึก: 663997เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2019 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2019 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท