การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/24/ก.ค./2562)


        สวัสดีคะอาจารย์และคณาจารย์ทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาอ่านมาชม ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาวิชาการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม วันนี้จะมารายงานรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันในวันนี้คะ

        เช้าเวลา 08.30 ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง  ได้กล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคน ต่อมาในช่วงเวลา 08.45 น.ดิฉันและเพื่อนๆก็ยังว่างงานเนื่องจากเป็นช่วงเช้า และพี่ๆยังไม่ได้มอบหมายงานให้พวกเรา  แต่ในเวลาต่อมาดิฉันก็ได้นำงานแผนที่รอบในของหมู่บ้านที่ดิฉันทำไม่เสร็จไว้ในวันเมื่อวานมาทำต่อ โดยวาดเส้นและระบายสีให้สวยงาม และในเวลาต่อมาเพื่อนๆก็ได้ออกไปสอบถามพี่โอ๋ (นักพัฒนากรชุมชน) ว่าพอจะมีงานอะไรให้ช่วยไหม แต่พี่ๆเขาก็ยังไม่ได้มอบหมายงานอะไรให้ และจริงๆวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆมีนัดกับกำนัน แต่สักพักกำนันโทรมาเลื่อนนัดที่จะทำ Time Line ชุมชน เนื่องจากเมื่อวานมีพายุทำให้บ้านกำนันหลังคาปลิวจึงทำให้กำนันต้องมาเลื่อนนัดกับพวกเราคะ แต่ในความโชคร้ายที่พวกเราไม่มีอะไรทำนั้น สักพักพี่ป๋อมก็ได้เดินมาบอกว่าให้ดิฉันและเพื่อนอีกคนเตรียมตัวออกไปซื้อของมาทำบอร์ดประชาสัมพันธ์ของทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

        ช่วงเวลา 11.45 น.พี่ป๋อมก็ได้ให้เบอร์โทรของร้านข้าวอีกหนึ่งร้านมาเพราะพี่เขากลัวพวกเราเบื่อร้านเดิมๆ วันนี้พวกเราจึงเปลี่ยนร้านในการกินข้าวคะ และเมื่อร้านข้าวนำข้าวมาส่ง พวกเราทั้ง 8 คน ก็ได้นำข้าวของแต่ละคนไปทานบริเวณข้างๆอบต.ซึ่งเป็นบริเวณที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน บรรยากาศวันนี้ไม่ร้อน มีลมโชยสบายมากๆคะ

        เมื่อเวลา 12.35 น.ดิฉันและเพื่อนอีก 1 คนได้ออกไปที่ตลาดบางเลนโดยมีพี่แป๊ะ(พี่ในอบต.)  พาดิฉันและเพื่อนออกไปซื้อของที่ร้านเครื่องเขียนที่มีขนาดใหญ่บริเวณตลาด ดิฉันและเพื่อนก็เลือกซื้อของกันอย่างเร่งรีบนิดหนึ่งเนื่องจากกลัวพี่เขารอ จากนั้นเมื่อซื้อเสร็จก็เดินทางกลับอบต.กันคะ

เมื่อเวลา13.15 น.(โดยประมาณ) เราก็มาถึงอบต. เราก็ได้ลุยงานในทำการแกะบอร์ดเก่าที่ชำรุดแล้วออก และทำการติดฟิวเจอร์บอร์ดสีน้ำเงินลงไปเป็นพื้นหลัง และตกแต่งให้ดูน่าอ่านมากขึ้นและเมื่อทำไปได้สักพักก็ไปนำ อุปกรณ์ตกแต่งที่เพื่อนๆพับจากกระดาษมาตกแต่ง มีทั้งผีเสื้อ ใบไม้ และดอกไม้คะ วันนี้ที่อบต.ไม่ค่อยมีพี่ๆอยู่มากนักเนื่องจากช่วงบ่ายพี่ๆเขาออกสำรวจบ้านของชาวบ้านในแต่ละหมู่ที่พังเพราะพายุเมื่อวาน  เมื่อเราตกแต่งบอร์ดเสร็จดิฉันและเพื่อนๆก็ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณห้องที่เรานั่งทำงานกันเนื่องจากมีเศษกระดาษที่เพื่อนๆทำการตัดเพื่อทำของตกแต่งให้เราในการทำบอร์ดคะ


         ช่วงเวลา 15.05 น. ดิฉันและเพื่อนๆก็พอมีเวลาว่างเพราะไม่มีงานอะไรแล้วรวมถึงใกล้เวลาเลิกงานพี่ๆบางคนก็เตรียมตัวกลับบ้านกันฉันก็ได้มีเวลาพักผ่อนในระยะหนึ่งคะ สำหรับวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็ยังช่วยกันทำงานด้วยความสามัคคีกัน และทำงานตามหน้าที่ที่เราแบ่งกันไว้คะ สำหรับวันนี้ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านนะคะ

หมายเลขบันทึก: 663737เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2019 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท