การฝึกงานครั้งที่ 10 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคาร ที่ 23 กรกฎาคม 2562


    เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่10  มีดังนี้

        อรุณสวัส ยามเช้ากับเช้าที่สดใสวันนี้กับการเตรียมความพร้อมที่จะไปฝึกงาน วันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา07:00น.เพื่ออาบน้ำแต่งตัวไปฝึกงานและออกเดินทางจากหอในเวลา 07:40น.โดยวันนี้ฉันมาถึงสถานที่ฝึกงานในเวลา 07:50น. พอมาถึงพวกเราก็เข้าเซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงาน   โดยวันนี้งานแรกที่พวกเราจะทำคือการวาดก้างปลาซึ่งทามไลน์ของหมู่ที่3 ที่พวกเราได้เลือกทำโครงการ ซึ่งในกลุ่มจะแบ่งกันเพราะมีบางคนจะต้องมาช่วยพี่ๆเคลียงานในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด โดยคนที่ทำทามไลน์ก็จะไปทำส่วนหนึ่งและอีกส่วนก็จะมาช่วยงานพี่ๆ โดยฉันและเพื่อนๆได้รับหน้าที่คีย์ข้อมูลให้กับพี่ๆในแต่ละหน่วยโดยจะแบ่งแยกออกเป็นชุดๆว่ามีข้อมูลอะไรบ้างโดยจะมีพี่ๆคอยมาอธิบายและแนะนำวิธีการคีย์ข้อมูลให้ถูกต้องซึ่งพี่ๆจะคอยดูแลพวกเราอยู่ตลอด ซึ่งพวกเราก็ทำกันมาเรื่อยๆจนเวลาล่วงเลยมาถึง 12:00น.พวกเราก็ทำงานกันลืมดูเวลา จะต้องขอตัวไปพักก่อน

             ภาพที่1 การทำงานช่วงเช้า     

ซึ่งวันนี้ฉันและเพื่อนๆอีก3คนได้แวะมาทานข้าวร้านใกล้ๆองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด ซึ่งวันนี้ขอเสนอเมนู  เส้นใหญ่ผัดซีอิ้ว ขอบอกว่าอร่อยมากๆค่ะและอยากให้ทุกคนมาทาน เพราะทั้งถูกและอร่อยมากเมื่อพวกเราทานข้าวกันเสร็จพวกเราก็กลับมาลุยงานกันต่อโดยแต่ละคนก็จะมีหน้าที่เป็นของตนใครได้รับหน้าที่อะไรก็จะทำของตัวเองซึ่งวันนี้ก็จะวุ่นๆกันหน่อยนะค่ะแต่พวกเราก็อดทนและตั้งใจทำเพื่อๆพี่ทุกคนในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด ช่วงบ่ายก็มาช่วยพี่ๆขนเอกสารและข้อมูลเก็บไว้ในตู้ล็อคเกอร์ ให้เป็นระเบียบ เมื่อพวกเราทำกันเสร็จ มาจนเวลาล่วงเลยมาถึง16:30น. พวกเราก็ต้องจัดการกับห้องประชุมห้องทำงานของเราให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และออกเดินทางกลับซึ่งก่อนกลับก็จะเซ็นชื่อและแวะกล่าวทักทายพวกพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด และเดินทางกลับหอ โดยถึงหอประมาณ16:40 น. ซึ่งพวกเราแต่ละคนก็แยกย้ายกันไปพักผ่อนและเตรียมความพร้อมกับงานในวันต่อไป

         ภาพที่2  การช่วยพี่ขนของเก็บให้เป็นระเบียบ

      ภาพที่3การทำงานช่วงบ่าย

  สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานในวันที่สิบ พวกเราได้เริ่มเข้าใจการทำงานที่เป็นทีมเวิร์คที่จะต้องช่วยกันเพราะถ้าขาดใครคนใดคนหนึ่งงานก็จะไม่สำเร็จซึ่งพวกพี่จะคอยช่วยเหลือเราและดูแลเรามาโดยตลอด ต้องขอบคุณที่พี่ๆเพื่อนที่คอยู่ข้างๆกันไม่ทิ้งกัน เพราะการฝึกงานทำให้เราได้รับประสบการณ์อะไรมากมายหลากหลายที่เข้ามา ต้องขอบคุณทุกอย่างที่คอยช่วยและคอยห่วงใยตลอดการฝึกงานในวันนี้

              ขอฝากทิ้งท้าย  การทำงานต้องอาศัยความเข้าใจและการยอมรับฟังในทุกๆเรื่อง มีบ้างที่เหตุผลไม่ตรงกันแต่เราต้องคอยให้กำลังใจและเข้าใจกัน ถ้ามีปัญหาหรือไม่เข้าใจอะไรก็อยากถามหรือค่อยๆพูดกัน เพราะแต่ละคนความคิดก็ไม่เหมือนกันที่สิ่งที่เหมือนกันคือทุกคนอยากจบและอยากผ่านการฝึกงานในครั้งนี้หวังว่าวันนี้จะทำให้พวกเราทุกคนได้รับมิตรภาพที่กลับไปไม่อยากให้โกรธหรือเครียดอยากให้เข้าใจเพื่อได้รับประโยชน์จากการฝึกงาน วันนี้ก็ขอทิ้งท้ายไว้เพียงเท่านี้พรุ่งนี้ค่อยพบกันใหม่จ้ะบายยๆๆๆๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 663624เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท