การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/23/ก.ค./2562)


          สวัสดีคะ วันนี้ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาวิชาการพัฒนาชุมชน ได้มาฝึกงานหน่วยที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้เป็นวันที่ 9 ของการฝึกงานของดิฉันช่วงเวลา 08.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางจากบ้านพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

          เมื่อมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกระทุงก็ได้กล่าวทักทายพี่ๆเจ้าหน้าที่และพวกพี่ๆพนักงานคนอื่นๆด้วยคะ ช่วงเวลา 09.05 น.ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เข้าไปสอบถามพี่โอ๋และพี่เบียร์ว่าพอจะมีงานอะไรให้พวกดิฉันและเพื่อนๆช่วยไหม แต่พี่ๆเขาบอกว่าช่วงนี้งานไม่ค่อยมีเนื่องจากตรวจLPA ไปเรียบร้อยแล้วส่วนงานที่เหลือก็จะมีแต่งานปิดงบประมาณต่างๆซึ่งดิฉันและเพื่อนๆไม่สามารถทำได้เนื่องจากกลัวเกิดการผิดพลาด ต่อมาในช่วง 10.15น.(โดยประมาณ)  ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้แบ่งหน้าที่กันในการทำงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์มา ตัวดิฉันเองได้รับหน้าที่ตีเส้นและระบายสีแผนที่รอบในของหมู่บ้าน 4 หมู่ 7 หมู่ 9 และหมู่ที่ 10 ในขณะที่ดิฉันทำงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อนๆก็ตั้งใจทำงานในส่วนที่ตัวเองได้รับมอบหมายมาอย่างตั้งใจและไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน  ส่วนงานที่ได้รับมอบหมายจากเพื่อนๆในหน้าที่ที่ดิฉันต้องรับผิดชอบนั้นดิฉันก็ตั้งใจทำงานให้ออกมาดี เนื่องจากข้อมูลและงานชุดนี้ต้องส่งคืนให้กับทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อไว้ใช้ประโยชน์ในครั้งต่อไปอีกด้วย พอทำได้ระยะหนึ่งก็มีอาการอย่างพักผ่อนจึงหยุดทำงานตรงนั้นและนั่งพักสักพักหนึ่ง  เมื่อพักให้หายเมื่อยแล้วดิฉันก็ลุยงานต่ออย่างมุ่งมั่นตั้งใจ 

   เมื่อถึงเวลา 12.00 น. เป็นเวลาช่วงพักกลางวัน วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้โทรสั่งอาหารและได้เดินทางออกไปทานข้าวบริเวณหน้าวัดบางภาษี ร้านประจำของพวกเรา 

        ช่วงบ่ายเรากลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เราก็ได้มาสอบถามพี่เบียร์และพี่โอ๋ต่อว่าพอจะมีงานไหม พี่ๆก็ขำเนื่องจากงานมันไม่มีงานจริงๆ เราเลยลุยงานของเราต่อ ตั้งใจทำงานกันอย่างจริงจัง และช่วงเวลา 13.45 น.พี่เบียร์และพี่อร ก็ได้มีเรียกดิฉันและเพื่อนอีกคนเพื่อให้ออกไปช่วยดูบอร์ดหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและดิฉันได้มีส่วนร่วมในการออกแบบบอร์ด เพื่อสั่งรายการสินค้าที่ต้องซื้อในการจัดบอร์ดหน้าองค์การบริหาร ส่วนตำบลคลองนกกระทุง และช่วงเวลา 14.35 น.ดิฉันและเพื่อนก็ได้ไปขออนุญาติพี่เบียร์ออกไปสำรวจพื้นที่บริเวณหมู่ที่7 และพื้นที่บริเวณรอบๆด้วยคะ เมื่อกลับมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงพวกเราก็พอมีเวลาว่างจึงได้ช่วยพี่ภาทำความสะอาดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

            สำหรับวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็ตั้งใจทำงานกันอย่าสนุกสนานและอยากให้งานออกมาสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และจากการที่ได้ออกไปสำรวจพื้นที่บริเวณหมู่ที่ 7 นั่นทำให้ดิฉันและเพื่อนๆมีความรู้และประสบการณ์ในการลงพื้นที่ครั้งต่อไปอีกทั้งยังมีผลต่อเนื่องไปยังการจัดโครงการอีกด้วยคะ สำหรับวันนี้ขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 663623เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท