การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/22/ก.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่เก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ ที่ 22 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

        เวลา 8.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในช่วงเช้านี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงนั้นไม่ได้มีหน้าที่งานใดที่จะมอบหมายให้พวกเรารับปฎิบัติ แต่ในวันนี้เรามีงานที่ได้รับมอบหมายอีกหน้าที่หนึ่งก็คือการช่วยเหลืองานจากอาจารย์ ศานติกร พินยงค์ อาจารย์สังกัดสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาราชภัฎนครปฐม ในการช่วยงานจัดทำโครงการประชาคมในพื้นที่บริเวณ หมู่บ้านหน้าวัดศิลามูล หมู่ที่ 8 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

        เวลา 10.20 น.  ออกเดินทางจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงมาถึง ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหินมูลใช้เวลาในการเดินทางมาถึงโดยประมาณ 40 นาที เนื่องจากพี่ที่ไปรับพวกเรานั้นได้พาเข้าไปผิดทางทำให้พวกเรานั้นมาถึงช้ากว่าเพื่อน ๆ ที่ไปกับรถของอาจารย์ เมื่อเดินทางมาถึงพวกเราก็ได้มีโอกาสในการรับฟังการบรรยายในการประชาคมครั้งนี้ด้วย ซึ่งการประชาคมครั้งนี้นั้นเป็นการตกลงร่วมกันในการทำการติดตั้งเสาส่งสัญญาณมือถือของเครือข่าย truemove ว่าทางหมู่บ้านเห็นด้วยหรือไม่ที่จะทำการติดตั้งเสาส่งสัญญาณ ฯ ในพื้นที่การบรรยายในตอนแรกก็จะอธิบายในเรื่องของเสาส่งสัญญาณมือถือว่าคืออะไร และข้อกำหนดต่างๆร่วมทั้งผลกระทบอื่นใดๆที่จะส่งผลต่อชุมชน



เมื่อเสร็จสิ้นการประชาคมแล้วพวกเราก็ช่วยกันเคลียสถานที่ๆใช้ในวันนี้โดยมีการทำการเก็บเก้าอี้ เป็นต้น พอจัดการเคลียสถานที่เรียบร้อยแล้วก็ได้มีการถ่ายภาพร่วมกับอาจารย์และผู้นำชุมชน ก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจในช่วงเช้านี้


วลา 13.00 น. เดินทางกลับมายังที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการวิชาชีพต่อในช่วงบ่าย ช่วงบ่ายนี้พี่ๆเจ้าหน้าที่ไม่ได้มอบหมายงานใดๆให้พวกเราเช่นกับช่วงเช้าเนื่องจากมีการประชุมกันของเจ้าหน้าที่ ภายในเวลาต่อมาทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงได้มีการจัดซื้อโซฟาใหม่แทนชุดเก่าที่ชำรุดยกของเก่าออกเพื่อที่จะเคลียพื้นที่ให้โซฟาอันใหม่มาลงได้

  วันที่เก้าผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ การดำเนินการฝึกในวันนี้ไม่มีอุปสรรคอะไรทุกอย่างผ่านไปโดยราบรื่น สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 663595เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท