การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ ​การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันจันทร์ที่22/ก.ค./2562)​


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงานวันที่ 9 ในวันจันทร์​ ที่ 22 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.00-08.00 น.​ ดิฉันเริ่มเดินทางออกจากหอพักไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยใช้เวลาประมาณ​ 1 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายค่ะ

  เวลา 08.00 – 12.00 น. ในเช้าวันนี้ดิฉันได้ทำงานเก่าที่ค้างไว้​  นั่นคือการเขียนจดหมาย​ เกี่ยวกับเบี้ยผู้สูงอายุ​ ให้แก้ผู้สูงอายุที่อายุถึงเกณฑ์​ โดยจะเขียนชื่อ​ ที่อยู่​ และเลขบัญชีธนาคาร​ จำนวนผู้สูงอายุในเทศบาลตำบลบางเลนนั้นมีจำนวนมากทำให้ต้องใช้เวลาในการเขียนพอสมควร​ จนได้เวลาพักกลางวันแล้วงานก็ยังเขียนไม่เสร็จ​ รวมถึงเครื่องถ่ายเอกสารเสีย​ ทำให้ไม่สามารถถ่ายเอกสารมาเขียนได้ค่ะ


  ต่อมาในเวลา 12.00 – 12.30 น. เมื่อพักทานอาหารกลางวันที่มหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางไปที่เทศบาลตำบลบางเลน

  ในเวลา 13.00 – 16.30 น. เมื่อเดินทางมาถึงเทศบาลตำบลบางเลน​ ดิฉันได้เข้าร่วมการประชุมของชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบางเลน​ ณ​ ห้ององค์กรสาธารณประโยชน์​ ชั้น​ 3  และได้อยู่ในจุดลงทะเบียน​ รวมถึงช่วยเสิร์ฟกาแฟให้แก่สมาชิกที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วยค่ะ​ ในเรื่องแรกคือการกล่าวชี้แจงรายจ่ายเงินชมรมผู้สูงอายุ​ และพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมโครงการผู้สูงวัยใส่ใจสุขภาพ​ โดยจะมีการเชิญวิทยากรมาสอนนวดฝ่าเท้ากดจุดรักษาโรค​ มีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าอบรมจำนวน​ 200​ คน​ และเสร็จ​สิ้นการประชุมในเวลา​ 15.30​ น.​ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้แล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับหอพักในเวลา​ 16.30 น.​ ค่ะ

  วันนี้เป็นวันที่ 9 ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราช่วยงานอยู่ในเทศบาลตำบลบางเลน​ และได้ร่วมรับฟังกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุ​ ทำให้ดิฉันทราบว่าชุมชนแห่งนี้มีกิจกรรมดีๆมากมายให้เราได้เรียนรู้​ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663548เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2019 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท