การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันศุกร์/19/07/2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่แปดของการฝึกประสบการณ์ ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้       

        เวลา 8.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ในช่วงเช้านี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงได้จัดโครงการ “การป้องกันแก้ไขปัญหาและความรุนแรงในครอบครัว” ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม หน้าที่ความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายจากพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ หน้าที่แรกคือ การประจำการจุดลงทะเบียน เพื่อรอรับเด็ก ๆ ที่เดินทางมาจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ และการแจกชุดเอกสารที่จะใช้ในการดำเนินโครงการ

        เวลา 9.00 น. เมื่อเด็ก ๆ เดินทางมาถึงที่ประชุมหน้าที่ต่อไปที่พวกเราได้รับมอบหมายคือการแจกขนมและของว่างให้กับเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ โดยหน้าที่ของดิฉันที่ได้รับมอบหมายคือ แจกโอวินตินให้กับเด็ก ๆ  ส่วนเพื่อน ๆ ส่วนที่เหลือก็แบ่งหน้าที่ไปดำเนินการด้านอื่น ๆ เช่น แจกของว่างอื่น ๆ แจกอุปกรณ์ให้กับเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมโครงการและจุดรับลงทะเบียน เป็นต้น



 เวลา 13.00 น. ก็ทำการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่าย โดยงานที่ได้รับมอบหมายในช่วงบ่ายจากทางพี่ๆเจ้านหน้าที่นั่นยังไม่มีเนื่องจากในช่วงเช้าได้มีการจัดดำเนินโครงการไปแล้ว พวกเราจึงขออณุญาตพี่ๆเจ้าหน้าที่ในการดำเนินงานของพวกเราที่จะต้องส่งมอบให้กับทางมหาวิทยาลัยเอง นั่นก็คือการสืบค้นข้อมูลจาก แผนพัฒนาชุมชนสี่ปีของตำบลคลองนกกระทุงและแผนการจัดการชุมชนของแต่ละหมู่บ้านซึ่งประกอบไปด้วยหมู่บ้านจำนวนทั้งสิ้น 11 หมู่บ้าน ข้อมูลที่พวกเราค้นหาก็คือข้อมูลพื้นฐานของแต่ละหมู่บ้าน อาทิเช่น ข้อมูลด้านกายภาพ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม เป็นต้น เมื่อได้ของมูลที่ต้องการแล้วก็จะทำการจัดพิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Word เพื่อทำการจัดเก็บข้อมูลในลำดับขั้นต่อไป หน้าที่ที่ดิฉันได้รับมอบหมายก็คือ การพิมพ์ข้อมูลประวัติของชุมชน อาชีพ ปราชญ์ชาวบ้าน ความต้องการของชุมชน SWOT เป็นต้น


        วันที่แปดผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันนี้ได้ทำการสืบค้นข้อมูลจากชุดเอกสารก็จะมีอุปสรรคในการสืบค้นบ้างเล็กน้อยบ้างข้อมูลก็ไม่ตรงตามความต้องการ ก็ต้องมีการสอบถามพี่ๆเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ก็ถือว่าเป็นการฝึกการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับพวกเราเอง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 663412เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท