การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​การพัฒนา​ชุมชน​ ​มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​ (วันศุกร์/19/ก.ค./2562)​


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงานวันที่ 8 ในวันศุกร์ ที่ 20 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  เวลา 08.00 – 12.00 น. ในเช้าวันนี้ดิฉันได้เข้าร่วมกิจกรรมของกองทุนกยศ.​ เพื่อเข้ารับการอบรมในหัวข้อการบริหารจัดการและการออมเงิน​ ทำให้ต้องลาทางเทศบาลมาร่วมกิจกรรมที่มาลัยในช่วงเช้านี้ค่ะ ในการอบรมครั้งนี้ ก็เกี่ยวกับวิธีการออมเงินเพื่อชำระหนี้ เงื่อนไขต่างๆ หลักเกณฑ์การผ่อนผันชำระหนี้ ดอกเบี้ย และข้อมูลต่างๆที่สำคัญของการกู้ กยศ. รวมถึงอธิบายเกี่ยงกับการผ่อนผันชำระหนี้ว่าสามารถผ่อนผันได้กี่ปี​ รวมถึงอธิบายวิธีการตรวจสอบยอดหนี้


  ต่อมาในเวลา 12.00 – 12.30 น. เมื่อพักทานอาหารกลางวันที่มหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางไปที่เทศบาลตำบลบางเลน

  ในเวลา 12.30 – 16.30 น. เมื่อเดินทางมาถึงเทศบาลตำบลบางเลน​ ก็ได้ทำงานที่ได้ค้างไว้จากเมื่อวาน​ เขียนรายชื่อผู้พิการเพื่อรับเบี้ยยังชีพ​ เมื่อทำงานที่ค้างไว้ในส่วนนี้จึงขออนุญาต​ พี่แหม่ม หรือนางศิริพร สุพัฒน์ (หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการสังคม) เพื่อลงพื้นที่ไปสอบถามข้อมูลของชุมชนที่ต้องนำข้อมูลในส่วนนี้ส่งให้อาจารย์​ โดยในวันนี้จะเดินทางไปที่หมู่​ 8​ และหมู่​ 3  ผู้ให้ข้อมูลกับเราในวันนี้คือกำนันตั้ม​ โดยสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของชุมชน​ คนในชุมมชนนี้ประกอบอาชีพอะไร​ รวมถึงปัญหาและความต้องการของชุมชน​ เมื่อสอบถามข้อมูลครบแล้วก็เริ่มเดินทาง ไปที่หมู่ที่ 3 ได้ทำการสอบถามข้อมูลต่างๆกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ของชุมชนท่าช้าง ตำบลบางไทรป่า เพื่อศึกษาข้อมูลชุมชน​ ทางผู้ใหญ่บ้านได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและสามารถให้ข้อมูลให้มีความครบถ้วน​เมื่อเสร็จสิ้นการเก็บข้อมูลในส่วนนี้แล้ว​  ดิฉันได้เดินทางกลับมาที่เทศบาลตำบลบางเลน และเริ่มทำงาน่อทันทีค่ะ เมื่อเขียนจดหมายถึงคนพิการเสร็จแล้วในช่วงเช้า​ ตอนนี้จะเป็นการเขียนหนังสือแจ้งการรับเงินของผู้สูงอายุ​ เมื่อได้เวลาเลิกงานก็ยังเขียนในส่วนของผู้สูงอายุไม่เสร็จ​ พี่แหม่มจึงให้มาเขียนต่อในวันถัดไปค่ะ


  วันนี้เป็นวันที่ 8 ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราได้ลงพื้นที่อีกครั้ง​ ทุกคนค่อนข้างเหนื่อยล้าจากการทำงานเนื่องจากแดดร้อนมาก​ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663409เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท