การฝึกงานครั้งที่ 8 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันศุกร์ ที่ 19กรกฎาคม 2562


                เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 8  มีดังนี้

               สวัสดียามเช้ากับบรรยากาศที่สดใสและอากาศที่เย็นสบายพร้อมกับการทำงานในวันนี้ วันนี้ฉันตื่นเช้ามาในเวลา 07:00น. เพื่อเตรียมตัวไปยังสถานที่ฝึกงาน ฉันพร้อมเดินทางออกจากหอ เวลา07:20น. และเดินทางมาถึงสถานที่ฝึกงานในเวลา 07:30น. เมื่อมาถึงพวกเราก็เข้ามาเซ็นชื่อเข้างานและเริ่มปฏิบัติการงานกันทันทีโดยวันนี้งานแรกของพวกเราก็คือ การลงพื้นที่เข้าร่วมโครงการจิตอาสาโดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเข้าร่วมกับทางตำบลงิ้วรายและตำบลไทยยาวาส โดยวันนี้พวกเราได้เข้าร่วมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจซึ่งวันนี้ได้ไปทำความสะอาดบริเวณทางเท้า ฟุตบาท ตัดแต่งกิ่งไม้และร่วมปลูกต้นไม้ เป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่10  ซึ่งอากาศก็ไม่เอื้อกับพวกเราเท่าไหร่อากาศค่อนข้างร้อนแต่พวกเราก็ไม่ท้อตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่เพื่อถวายสักการะให้กับในหลวงรัชกาลที่10 ซึ่งฉันรู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งถวายงานให้กับพระองค์ฉันหวังว่ากิจกรรมที่มีประโยชน์และเป็นเกียรติเช่นนี้จะคงมีอยู่ต่อไป

          ช่วงเที่ยงวันนี้พวกเรามาฝากท้องที่ร้านรองเข่งรองนายกผู้ใจดีของเราวันนี้รองเข่งได้เลี้ยงข้าวผัดพริกแกงหมูไข่ดาวทั้งอร่อยและก็อิ่มกันมากๆขอขอบพระคุณรองเข่งผู้ใหญ่ใจดีของพวกเราค่ะ

เมื่อทำภารกิจกันเสร็จฉันและเพื่อนๆก็กลับมาลุยงานกันต่อโดยเริ่มทำงานที่ค้างจากเมื่อวานเสร็จและมีงานใหม่ที่กำลังมารอพวกเราอยู่ซึ่งวันนี้พวกเราต้องทำให้เสร็จเพราะช่วงวันเสาร์และอาทิตย์เพื่อนๆแต่ละคนก็ต้องกลับไปพักผ่อนและทำธุระที่บ้านพวกเราจึงรีบเคลียให้เสร็จภายในวันนี้โดยช่วงบ่ายมีผู้ใหญ่ใจดีก็คือปลัดป้อมนำขนมมาฝากพวกเราในวันนี้ค่ะท่านใจดีและเป็นกันเองกับพวกเรามากค่ะ วันนี้เวลาก็ล่วงเลยมาถึง16:30น.ฉันและเพื่อนๆยังทำงานกันอยู่แต่พี่แต่ละคนกลับบ้านเพื่อไปหาครอบครัวที่รออยู่ ฉันและเพื่อนๆก็กราบลาพวกพี่ๆทุกท่านภายในหน่วยฝึกและกลับมาทำงานกันต่อโดยกว่าจะทำเสร็จก็เย็น วันนี้กลับก็เย็นมากแล้วค่ะแต่พวกเราก็ตั้งใจทำกันมากเพื่อให้งานเสร็จทันเวลาและเมื่อทำเสร็จพวกเราแต่ละคนก็แยกย้ายกันกลับบ้านเพื่อพักผ่อนฉันเดินทางมาถึงบ้านในเวลา 17:15น ค่ะ  

  สิ่งที่ได้รับในวันนี้การเข้าร่วมโครงการกับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้ร่วมกิจกรรมที่มีประโยชน์และได้รับประสบการณ์ในการทำงานที่มากขึ้นซึ่งเป็นความประทับใจที่ฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากค่ะ

ภาพที่1กิจกรรมเราทำความดีด้วยหัวใจ

ภาพที่2การตั้งปฏิญาณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

ภาพที่3 การถ่ายรูปหมู่

ภาพที่4 การทำความสะอาด

ภาพที่5 รองเข่งผู้ใหญ่ใจดี

ภาพที่6 การเตรียมเอกสารช่วงบ่าย

หมายเลขบันทึก: 663391เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท