การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/18/ก.ค./2562)


    สวัสดีสำหรับเช้าวันที่ 7 ของการฝึกงานคะ ดิฉันได้เดินทางออกจากที่พักเวลา 08.15 – 08.20 น. ดิฉันก็ได้เดินทางถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ

    ช่วงเวลา 08.45 - 11.45 น. ดิฉันและเพื่อนๆได้มีส่วนร่วมในการทำโครงการจิตอาสาของทางหมู่ที่ 9 ที่ได้จัดขึ้นเพื่อทำความสะอาดบริเวณข้างทางโดยมีกำนันเป็นแกนนำในการจัดโครงการครั้งนี้ อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่บ้านจากทุกหมู่บ้านมาเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยคะ ดิฉันได้มีส่วนร่วมในการกวาดถนนในส่วนที่พี่ๆเขาได้ตัดหญ้าออกไปแม้แดดจะร้อนขนาดไหน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านก็ไม่ท้อถอยคะ ดิฉันและเพื่อนๆได้เตรียมเสื้อแขนยาวและหมวกไปเพื่อบังแดด ส่วนแดดที่แรกนั้นก็ไม่มีผลที่จะทำให้ชาวบ้านเลิกทำเพราะชาวบ้านก็ยังตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันอย่างตั้งใจเพื่อให้ผลงานออกมาดีและสะอาดตามากขึ้น ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ช่วยเขากวาดไปเรื่อยๆเป็นระยะทางประมาณ 5 กิโลคะ  หน้าที่ของดิฉันก็สลับกันเรื่อย ทั้งกวาด ทั้งเสิร์ฟน้ำให้พี่ๆ และยังขับรถน้ำของกำนันอีกด้วยนะคะ กิจกรรมช่วงเช้าถือว่าเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานสำหรับดิฉันมากคะเพราะ ผู้นำทุกๆหมู่บ้านเขาให้ความร่วมมืออีกทั้งไม่มีใครที่ไม่เป็นกันเองเลย สำหรับดิฉันประทับใจมากคะกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ แถมยังเป็นการฝึกความอดทนของดิฉันและเพื่อนๆด้วยคะเนื่องจากแดดช่วงสายๆก็แรงไม่ใช่ย่อยเลยคะแต่เราก็ร่วมกิจกรรมจนเสร็จ และเมื่อเสร็จภารกิจ กำนันก็ได้เลี้ยงข้าวพวกเราคะ ช่วงเวลาที่ทานข้าวเสร็จพวกดิฉันจึงได้มีการเก็บข้อมูลจากทางผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่แบบคร่าวๆ หลังจากนั้นก็เดินทางกลับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อเข้าไปช่วยพี่ๆเขาเตรียมตัวจัดโครงการสภาพเด็กในวันพรุ่งนี้คะ 

ช่วงเวลา 13.10 น.-14.05 น. พี่เบียร์(พี่เลี้ยง) ก็ได้มอบหมายงานให้ฉันและเพื่อนๆที่พอมีเวลาว่างมาช่วยจัดของใส่แฟ้มเพื่อแจกเด็กๆในวันพรุ่งนี้ และเวลาที่เหลือดิฉันกับเพื่อนๆก็ได้นั่งคุยเรื่องงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ เพื่อวางแผนในการเก็บข้อมูลเพื่อให้ทันเวลา ได้มีการแบ่งหน้าที่ หมู่บ้านแต่ละหมู่ในการเก็บข้อมูลเพราะถ้าพวกเราไปพร้อมๆกันข้อมูลน่าจะได้ไม่ทันตามที่อาจารย์กำหนดเวลามา

   สำหรับวันนี้ความรู้สึกของดิฉันก็คือ ความรู้สึกที่มีในทุกๆวัน แต่อาทิตย์นี้คืออาทิตย์ที่พวกดิฉันต้องพบเจอกับสถานการณ์จริง ลงมือทำงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์และยังต้องลงมือปฎิบัติงานที่ทางพี่ๆได้มอบหมายให้ และยังมีกิจกรรมที่กำนันได้ให้พวกดิฉันเข้าไปมีส่วนร่วม ความรู้สึกอาจจะมีเหนื่อยบ้างแต่ดิฉันก็ไม่ท้อถอยคะ ดิฉันและเพื่อนๆก็ตั้งใจทำงานให้ออกมาดีในทุกๆส่วนที่ได้รับมอบหมายและยังกะตือรืนร้นในการทำงานตามที่อาจารย์มอบหมายคะ  สำหรับวันนี้ก็ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 663261เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท