การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ราชภัฏนครปฐม (พฤหัสบดี/18/กรกฏาคม/2562)


          สวัสดีครับท่าน คณาจารย์ทุกท่าน และเพื่อนๆทั้ง 12 หน่วยฝึก สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผม นาย คันธารัตน์ คำสุข นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม วันนี้ผมจะมารายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 7  กับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพฤหัสบดี ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

          หลังจากที่หยุดยาวมา2วัน เช้าวันนี้ที่สดใสตอนรับอรุณวันใหม่ด้วยอากาศที่สดชื่น วันนี้ เวลา 05:00 รีบตื่นขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวเพราะวันนี้ ผู้ปกครองต้องไปส่งที่ อบต.วันนี้เป็นวันแรกที่ผมเข้ามาพักที่หอ เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทาง เพื่ออนาคตที่สดใสในวันข้างหน้า เวลา 07:00 เดินทางออกจากบ้าน และแวะรับเพื่อนที่ท่ารถวัดจินดาราม เดินทางมาถึงอบต แน่นอนครับวันนี้การเดินทางการอยู่หอผมต้องปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด ในใจผมคิดออกจากบ้านตลอดทางว่า ต้อง สู้ เพื่อวันข้างหน้า

           เวลา 07:55 เดินทางถึงอบต. เดินไหว้ทักทายพี่ๆในอบต. เวลา 08:00เซ็นชื่อเข้าปฏิบัติงาน ช่วงเช้าวันนี้ ทำความสะอาดโต๊ะห้องประชุม และช่วยพี่โบว์ ยกของขึ้นรถ และศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวชุมชนกับ พี่ตุ้ย (พี่เลี้ยง) 

            พักกลางวัน รับประทาน ที่ร้านน้องใหม่ข้าง อบต. วันนี้ขอนำเสนอเมนู ผัดพริกแกงรวมมิตรไข่ดาว อยากบอกเลยครับว่า อิ่ม อร่อย ไปตลอดวัน เพราะพี่ใหม่ให้เยอะมากๆครับ แล้วแวะซื้อขนมหวาน น้ำอัดลม ร้านค้าด้านหน้า อบต และพูดคุยกับชาวบ้านฝากเนื้อฝากตัวกับเจ้าของร้าน

          ช่วงบ่าย ทางอบต มีประชุม พวกผมเลยต้องโยกย้ายมานั่งด้านนอกแล้วศึกษาข้อมูลชุมชนกับพี่ตุ้ย และเขียนแผนงาน และพี่ปลัด มาพูดคุยเรื่องงานพรุ่งนี้ ไปร่วมกิจกรรมจิตอาสา แถมซื้อขนมสาคูมาฝากพวกผมด้วยครับอร่อยมากๆเลย และเซ็นชื่อกลับในเวลา 16:30 า







          ครั้งที่เจ็ดผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด พี่ๆเจ้าหน้าที่ ใน อบต.ใจดี เป็นกันเองทุกท่าน คอยให้คำแนะนำชี้แนะแนวทางในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกงานกับเราเป็นอย่างดี และได้ทำงานใหม่ๆที่เป็นประสบการณือย่างดีเยี่ยมสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ วันพรุ่งนี้สวัสดีครับ

ผมอยากบอกให้เพื่อนทุกหน่วยฝึกสู้ๆนะครับ

หนึ่งสมอง สองมือ ต้องไขว่คว้า
เมื่อมีปัญหา ขึ้นมา ต้องแก้ไข
เหนื่อยและท้อ ขอพักหน่อย ไม่เป็นไร
ให้มีแรง ลุกขึ้นใหม่ ได้อีกครา


คนเราก็เป็น แบบนี้ กันทั้งนั้น
มีสุขสันต์ โศกเศร้า เท่ากันแหละหนา
ความสำเร็จ แต่ละครั้ง กว่าจะได้มา
ต้องแลกด้วย เหงื่อและน้ำตา แทบทุกคน


ขอเป็นอีก หนึ่งแรงใจ ให้คนสู้
ให้เธอรู้ ว่าเธอ ยังมีหวัง
ขอส่งแรงใจ ให้เธอ มีแรงพลัง
ไปยังฝั่งฝัน ที่เธอวาดหวัง และตั้งใจ


Cr.คุณ น่านคนเมือง จากชุมชนคนบ้ากลอน

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 663255เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท