การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/15/ก.ค./2562)วันที่6


สวัสดีค่ะสำหรับการบันทึกประจำวันการฝึกงานสาขาพัฒนาชุมชนของดิฉันนะคะวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 วันนี้เป็นวันแรกของสัปดาห์ที่ 2 ที่สำหรับการฝึกงานค่ะวันนี้นะคะก็ได้ทำงาน ที่วางแผนกันไว้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนะคะเริ่มลงมือทำให้มันเป็นรูปเป็นร่างค่ะโดยเมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้หาข้อมูลเก็บรวบรวมข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้วนะคะทีนี้เราก็จะมาลงกระดาษชาร์ทเพื่อรอนำเสนออาจารย์นิเทศค่ะวันนี้นะคะเราก็ได้ทำการวาดแผนที่เดินดินมีค่ะทางรอบนอกและรอบในของตำบลและข้อมูลบ้านที่เราเลือกจะทำโครงการนะคะวันนี้พี่เลี้ยงปล่อยให้เรา ปล่อยให้เราได้ทำงานตามกำหนดการที่พวกเราวางไว้ค่ะโดยพวกเราแบ่งกันออกเป็น 2 ทีมนะคะทีมแรกคือทีมที่ใช้วาดรูปแผนที่เดินดินรอบนอกและล้อมในค่ะซึ่งการวาดแผนที่นะคะก็จะแบ่งออกเป็น 2 ทีมเช่นกันค่ะก็คือจะมีทีมวาดแผนที่ตำบลและวาดแผนที่หมู่บ้านที่เราจะเลือกลงค่ะส่วนทีมที่ 2 นะคะก็คือทีมรวบรวมและเรียบเรียงข้อมูลที่จะเขียนลงในชาติค่ะซึ่งทีนี้ก็แบ่งออกเป็น 2 ทีนะคะนั่นคือทีมที่จะเขียนลงช้าแล้วก็เขียนทิ้งที่เรียงข้อมูลค่ะซึ่งทีมที่เขียนลงช้านะคะก็จะต้องดูข้อมูลจากทีมที่เรียบเรียงข้อมูลค่ะ ซึ่งนะคะวันนี้เราเรียบเรียงข้อมูลของโครงสร้างองค์กรองค์กรวิสัยทัศน์พันธกิจแผนโครงการหรือการพัฒนาขององค์กรที่จะพัฒนาชุมชนต่อไปค่ะ แล้วหลังจากนั้นล่ะคะเราก็ไปพักเที่ยงกันค่ะกลับมาแล้วก็นั่ง หนังวัวแผนที่กันต่อค่ะลงรายละเอียดต่างๆกันอีกเล็กน้อยค่ะส่วนข้อมูลแล้วค่ะภาคบ่ายจะเป็นการเรียบเรียงข้อมูลเพื่อทำ Timeline ค่ะซึ่งเราทำ Timeline ของหมู่ 1 บ้านศาลเจ้าและข้อมูลที่เราเลือกลงชุมชนนี้นะคะเพราะว่าเราได้คำแนะนำจากพี่เลี้ยงเมื่ออาทิตย์ที่แล้วราคาที่เราสอบถามข้อมูลกันไว้แล้วค่ะกำลังเดินทำลายของสะสมหมู่นะคะหลังจากนั้นก็เรียบเรียงเพื่อที่จะเขียนลงในชั้นนำเสนออาจารย์ค่ะแล้วได้ทำงานนี้ทั้งวันเลยเพราะว่าพี่เลี้ยงปล่อยวันนี้เราฟรีนะคะให้เราทำงานของเราเอง ค่ะเราก็ได้สอบถามพี่ๆนะคะเกี่ยวกับข้อมูลในองค์กรในชุมชนและก็ข้อมูลต่างๆที่ยังขาดเหลืออยู่เราจะได้รับความร่วมมือดีมากๆเลยค่ะ แล้วก็มีการแนะนำต่างๆให้เขาด้วยนะคะส่วนข้อมูลหนึ่งที่มันมีที่เราได้มาก็ได้จากอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ค่ะซึ่งท่านก็ให้ความร่วมมือเราอย่างดีเลยค่ะกับคนเฒ่าคนแก่คนเก่าๆนะคะพี่ๆก็แนะนำท่านรองนายกนะคะท่านรอง ประสาน การะเวก ค่ะซึ่งเราได้ไปสอบถามข้อมูลมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันนี้เราก็เลยหาข้อมูลต่อนะคะที่ว่าในชุมชนมีอะไรบ้างเพื่อที่จะมาเขียนส่งค่ะเราทำกันจนเย็นจนงานเลิกค่ะเราถึงได้กลับบ้านกันวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะขอบคุณค่ะสำหรับวันนี้

ทีมวาดแผนที่

วาดแผนที่ตำบล

เรียบเรียงข้อมูล

หมายเลขบันทึก: 663162เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท