การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/15/ก.ค./2562) ครั้งที่ 6


สวัสดี อาจารย์และเพื่อนๆพี่ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน และผูอ่านทุกท่าน ผม นายวัชรพล จันทร์สมุทร นักศึกษาฝึกงาน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้ผมจะมารายงานเกี่ยวกับการเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันที่(15/ก.ค./2562)วันนี้ผมตื่นเวลา 06:50 น. และลุกไปอาบน้ำกินข้าวแต่งตัวเสดเวลา 07:20 น. และเดินทางออกจากบ้าน ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเวลา 07:55น. และลงชื่อเข้าฝึกงาน วันนี้ช่วงเช้าที่ อบต.มีกิจกรรมการแห่เทียนพรรษาและเดินขบวนรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ก่อนเริ่มกิจกรรมมีการเข้าแถวเคารพธงชาติเป็นประจำทุกวันจันทร์พอทำกิจกรรมหน้าเสาธงเส็จ ก็เริ่มตั้งขบวนแห่เทียนพรรษา และนำอุปกรณ์ที่ได้ร่วมกันทำกับเพื่อนๆมาแจกน้องๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลวัดละมุด วันนี้เราจะนำเทียนพรรษาและพุ่มผ้าป่า ไปให้วัดทั้งหมด4วัด ได้แก่วัดใหม่สุคนธาราม วัดละมุด วัดพิศาลโพธิญาณ และวัดลาแหลม และช่วงเช้าแดดร้อนมากเราเดินและนั่งรถไปจนถึงวัดสุดท้าเป็นเวลา 11:00น. และนำเทียนพรรษาและพุ่มผ้าป่าขึ้นไปให้เจ้าอาวาตวัดลานแหลม พอเส็จพิธีแล้ว ท่านนายก อาทร สูญจันทร์ ได้เหมาร้านผลไม้ดองและ ร้านน้ำชาเลี้ยงพวกผม ก่อนที่จะพาไปเลี้ยงข้าว และกลับเข้าองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเวลา 12:10 น.

ช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. เก็บของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้เมื่อเช้า แล้วนำฐานลองพระไปคืนที่อบต. คลองโยง และศึกษาประวัติตำบลวัดละมุดผ่านข้อมูลมือ2

16.30 ทำความสะอาดสำนักงานฯ ก่อนลงชื่อกลับ และฟ้าก็ครึ้มๆมาแต่ดีนะที่ผมกลับถึงบ้านก่อนที่จะตกหนักแต่ก็เดินทางกลับบ้านโดยไม่มีอันตราย สำหลับวันนี้ผมก็คงจะรายงานเพียงเท่านี้ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน ขอบคุณคับ(15/ก.ค./2562)

หมายเลขบันทึก: 663159เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท