การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 12/07/2562


วันนี้เป็นวันฝึกงานในวันที่ 5 ผมถึง อบต. ทุ่งบัวเวลา 8.30 น. และผมก็เข้าไปสวัสดีพี่ๆใน อบต. และ ได้เริ่มทำ แผนที่ Gis โดยทำแผนที่รอบนอกก่อน ส่วนรายละเอียดนั้น ยังไม่สามารถทำได้เพราะ ยังไม่มีข้อมูล และผมก็ได้ไปขอแผนที่ หมู่ที่7 ที่ กองช่าง อบต. ทุ่งบัว เพื่อที่จะเทียบแผนที่ใน Gis เพื่อสร้างแผนที่ หลังจากนั้น ผมก็เจอ ท่านรองนายกฯ ผมก็ได้ไปถามประวัติความเป็นมา เหตุการณ์สำคัญๆ ของ อบต. ทุ่งบัว และ ปราชญ์ชาวบ้าน แพทย์แผนไทย พอปมได้ข้อมูลผมก็มาเริ่มทำโกทูโนต่อ หลังจากนั้น พวกพี่ๆ ก็ให้พวกผมไปช่วยเปลี่ยนธงใหม่ เพราะธงที่ติดที่ อบต. นั้นเก่าแล้ว จากนั้นก็ไปทำ Gis ต่อ พอพักเที่ยงผมก็สั่งข้าวมากินที่ อบต. เพราะมีงานที่ต้องทำเยอะ และพอถึงเวลาบ่าย พี่ๆที่ อบต. ก็ให้ไปเตรียมตัวเพื่อแห่เทียน เพราะวันนี้ ที่ อบต. ทุ่งบัว มีการแห่เทียนโดยมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ต่างๆ มาร่วมด้วย และก็ถึงเวลาแห่เทียน ผมได้หน้าที่ถือเทียน โดยมีเพื่อนอีก 4 คน เป็นคนช่วยถือ โดยเริ่มตั้งขบวนตั้งแต่หน้า อบต. และเดินขบวนไปที่วัดทุ่งควายหาย พอเดินไปได้สักพัก ก็ออกอาการล้า เพราะเทียนหนักมาก แต่ผมก็ทำด้วยความเต็มใจ และพอไปถึงโบสวัดทุ่งควายหาย ก็เริ่มเดินขบวนวนรอบโบส 3 รอบ พอครบ 3 รอบก็เดินไปที่ศาลาเพื่อถวายเทียน และรับศีลรับพร จากพระสงฆ์ที่วัดทุ่งควายหาย พอถวายเสร็จ ก็นั่งสวดมนต์ โดยมีเด็กๆจากโรงเรียนมัธยม มาร่วมงาน และเดินขบวนด้วย หลังจากนั้นก็เดินทางกลับ พอถึง อบต. ผมก็ช่วยพวกพี่ๆ เก็บของ และก็กลับมานั่งทำงานต่อ และเอเลิกงาน ผมก็กลับไปอาบน้ำที่บ้านเพื่อนในกลุ่ม เพื่อเตรียมตัว ไปงานเลี้ยงที่พี่ที่ อบต. ทุ่งบัว ชวนพวกเราไว้ และพอเสร็จภารกิจ ก็ได้เดินทางไปที่ อบต. โดยที่ อบต. ได้จัดโต๊ะจีน และมีดนตรี เพื่อความสนุกสนาน และพวกพี่ๆ ก็สนุกสนานกันทุกคน แต่พวกผมยังเกร็งๆอยู่ แต่ก็กินเต็มที่^^ พอเวลาประมาน 3 ทุ่ม

หมายเลขบันทึก: 662999เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2019 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท