การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่ 10 ก.ค. 2562


วันนี้ผมจะมาเล่าในการฝึกงานวันที่3 เดินทางออกเวลา 7.25น. มาถึงเวลา 08.15 น.โดยวันนี้หัวหน้าและพี่ๆใน องค์การ พาพวกเราไปลงพื้นที่ที่หมู่ 7 เพื่อเก็บข้อมูลในการทำงาน และระหว่างทางก็ได้ช่วยพี่ๆวัดท่อน้ำในหมู่ที่ 2

และนำหนังสือให้ผู้ใหญ่บ้านในหมู่ที่ 2 เซ็นชื่อเอกสารของทางราชการ แล้วเดินทางต่อไปยังหมู่ที่ 7 พี่ๆได้แนะนำสถานที่มี คลองชลประทาน โรงเรียน แท็งค์น้ำปะปาของหมู่บ้าน ศาลากลางหมู่บ้านที่จะทำประชาคมของหมู่ที่ 7 และได้เดินทางไปหาผู้ใหญ่แต่ไม่พบเพราะผู้ใหญ่บ้านติดภาระกิจสำคัญจึงขอเลื่อน หัวหน้าและพี่ๆ จึงได้พาไปสำรวจพื้นที่บริเวณรอบๆและขอบเขตที่สิ้นสุด ชื่อถนน ชื่อซอย ของหมู่ที่7 เดินทางกลับมายังองค์การเวลา11.40น.กลับมาทำงานเอกสารค้นหาแผนที่เดินดินที่มีอยู่แล้วในองค์การเพื่อเป็นแนวทางในการเริ่มทำโครงการได้ และคุยกันเรื่องที่จะไปเขาพบผู้ใหญ่ในหมู่ที่7 อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ว่าจะต้องสัมภาษณ์เรื่องอะไรบ้าง และในเวลา14.30น.ยังได้มีการช่วยพี่ๆติดธง เปลี่ยนธงชาติ เปลี่ยนรูปบริเวณหน้าองค์การ

จัดเตรียมงานในวันพรุ่งนี้เป็นงานกิจกรรมอาสาสมัครที่องค์การจัดขึ้นและให้ทุกคนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองโดยพร้อมเพียงกัน เสร็จแล้วก็ช่วยกันยกตู้จัดเก็บสถานที่ให้สะอาดเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น เพื่อให้งานในวันพรุ่งนี้ออกมาดูดีมากยิ่งขึ้นในสายตาของคนที่มาร่วมกิจกรรมในงาน แล้วก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 662846เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท