การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันพุธ/10/07/2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้



เช้าวันนี้เวลา 8.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางจากบ้านพัก ไปยังศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านคลองนกกระทุง หมู่ที่ 7 ตำบลคลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อที่จะไปเรียนรู้วิธีการทำกล้วยผง  ซึ่งเป็นโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2562 ดำเนินการโดย นางจันทร์เพ็ญ แสงประกายและคณะ สังกัดสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยศิลปกร

เมื่อไปถึงพวกเราก็ได้เข้าไปฟังวิธีและขั้นตอนในการทำกล้วยผง

      เมื่อเราได้ฟังวิธีและขั้นตอนการทำเสร็จ ดิฉันและเพื่อนๆก็ลงมือช่วยชาวบ้านทำ เราจะเริ่มทำกันที่นำกล้วยที่เราต้มแล้วเมื่อวานมาหั่นเป็นชิ้น ๆ แล้วเอาไปเข้าเตาอบเพื่อให้กล้วยแห้งแล้วนำมาบกละเอียดมากๆต้องใช้เวลานานกว่าจะเป็นผงเล็กๆได้ 

จากนั้นเราก็จะเอาผงกล้วยมาทำเป็นคุกกี้เอาไปบดแล้วเอาไปอบให้คุกกี้ที่อร่อยที่สุด

ต่อมาเวลา 13.00 น. หลังจากพักกลางวันเสร็จก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อที่จะมาดำเนินการฝึกงานต่อในช่วงบ่าย และพร้อมที่จะทำงานที่ได้รับมอบหมายจากพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน แต่ในวันนี้พี่ๆไม่ได้ต้องการความช่วยเหลืออะไรจึงอนุญาตให้พวกเราทำงานที่เราได้รับมอบหมายมาจากมหาวิทยาลัยและสาขา ซึ่งพวกเราก็ได้ศึกษาค้นคว้าหาแผนพัฒนาหมู่บ้านที่อาจาร์ยได้สั่งคำสั่งเอาไปก็ไปค้นคว้าแผนที่เกี่ยวกับหมู่บ้านแต่ะละหมู่บ้านของตำบลคลองนกกระทุงค่ะ

วันที่สามผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ โดยรวมในการฝึกงานวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไร สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย นิริยา เชื้อแถว ใน การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันจันทร์/08/2562)



หมายเลขบันทึก: 662832เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2019 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท