การฝึกประสบการณ์ วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธที่10/ก.ค/2562)


สวัสดี คณาจารย์ทุกท่านและพี่ๆเพื่อนที่น่ารักทุกท่าน สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน สาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง วันนี้เป็นวันพุธ ที่10 กรกฏาคม 2562 เป็นวันฝึกประสบการณ์วิชาชีพเป็นวันที่3 ถึงแม้จะความรู้สึดกตื่นเต้นนิดๆ ในการฝึกประสบการณ์ในครั้งนี้ ดิฉันเตรียมตัวออกเดินทางไปยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง ออกเดินทางด้วยรถยนตร์ไปพร้อมเพื่อนทุกวัน  เวลา 08:00น ได้ออกเดินทางไปยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง ถึงเวลาประมาณ 08:20น ได้เซ็นชื่อฝึกประสบการณ์ พอหลังจากเสร็จลงชื่อแล้ว หัวหน้าในกลุ่ม ประชุมเรื่องการไปเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงที่พวกเราไปสำรวจมาแล้ว5หลังคาเรื่อน มาประชุมและบอกวิธีแก้ไข้ปัญหาในแต่ละหลังก่อนที่จะไปสรุปให้พี่เลี้ยงฟังมีรายละเอียดดังนี้  บ้านหลังแรกคือ ผู้ป่วยติดเตียงชื่อพี่โจ้ ผู้ป่วยติดเตียงคนนี้พี่เขา ต้องการอยากไปข้างนอกไปวาดรูปหรือชมวิวข้างนอกนี้คือเป็นสิ่งที่พี่เขาต้องการออกข้างนอก ซึ่งพวกเราคิดว่าความต้องการของพี่โจ้อยากออกไปข้างนอกนี้ ไม่ปัญหาอะไรมากแต่ที่น่าถ้าพี่เขาออกข้างนอกที่พวกเราคิดว่าจะต้องหมอหรือพยาบาลหนึ่งท่านไปพร้อมกับพวกเราด้วย หลังจากการประชุมเสร็จแล้วได้ออกไปทานอาหารกลางวันกันพร้อมๆกันเพื่อนๆ แต่พวกหนูสองคนเตรียมอาหารมาทานกับเพื่อนๆเอาไว้แล้วซึ่งเรื่องนี้พวกหนูเตรียมตัวกันจากหอก็ว่าได้นะ  พอทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เวลาประมาณ 13:00น. ได้พบผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4 ได้พาพวกเราไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงหมู่บ้านที่4  ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้ขับรถพาไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงโดยมีพี่เลี้ยงขี่มอไซต์ตามหลังมา  เด็กหญิง ปุริมปรัชญ เพ็งไร่ขิง  (ผู้ป่วยติดเตียง) อายุ 4 ขวบ สาเหตุของการป่วย ตอนที่คลอดน้องเกิดอาการจากการขาดออกซิเจนและสำลักน้ำคร่ำในระหว่างคลอด พ่อแม่น้องไม่ได้ดูแลน้อง พ่อแม่น้องถูกจำคุก คนที่ดูแลน้องปุริมปรัชญคือ คุณตาคุณยาย น้องปุริมปรัชญต้องทานนมเฉพาะจากโรงพยาบาลเท่านั้น นมที่ทานต่อเดือน4กระป๋อง พอเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงได้กลับสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง ได้หาข้อมูลเพิ่มเต็มเกี่ยวกับอบตทรงคนอง และได้สอบถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเต็มเกี่ยวแผนพัฒนา5ปี ด้วยค่ะ

กำลังเดินทางไปยังอบตทรงคนอง

ประชุมกันภายในกลุ่ม

ประชุมพร้อมรายงานและสรุปให้พี่เลี้ยง

เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง น้องปุริมปรัชญ

ผู้บันทึก ดิฉัน นางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม 

หมายเลขบันทึก: 662772เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท