การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 9/07/2562


  ในวันที่ 2 นี้ ตอนเช้าผมเดินทางมาถึง อบต. ทุ่งบัว ประมาณ 8.00 น. ผมได้นั่งพักกินข้าว พอถึงเวลา 8.30 น. ก็ได้เวลาเข้างาน พี่เลี้ยงได้พูดคุยเกี่ยวกับตารางงานที่ผมต้องทำในการฝึกงานของอาจารย์ที่ได้รับมอบหมายให้ และพี่เลี้ยงก็ได้เชิญท่านปลัด ท่านหัวหน้าสำนักปลัด และพี่ๆที่ทำงานมาประชุมกัน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับงานของกลุ่มผมที่ต้องทำในการฝึกงานในครั้งนี้ และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพื่อพวกพี่ๆนั้นจะได้เข้าใจว่า กลุ่มของผมก็มีงานต้องทำเหมือนกัน คือตารางการทำงานที่ท่านอาจารย์ได้มอบหมายไว้ และท่านหัวหน้าปลัด ก็ได้ช่วยเสนอแนะ ว่าพวกผมควรทำอย่างไร และจะพาพวกผมไปพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน และผู้ใหญ่บ้าน เพื่อพวกผมจะได้คุ้นเลยและได้สนิทสนมกับ ผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านมากขึ้น และได้เสนอแนะว่าพวกผมควรทำงานตามแผนที่อาจารย์ได้วางไว้อย่างช้าๆไม่ต้องรีบและทำไปทีละข้อเพื่องานของพวกผมจะได้ไม่มั่วและเสร็จตามเป้าหมายที่อาจารย์ได้วางแผนงานไว้ให้ หลังจากนั้นท่านหัวหน้าปลัดก็ได้พูดคุยกับพวกพี่ๆว่า พวกผมนั้นก็มีงานที่ต้องรับผิดชอบ และให้พวกพี่ๆมอบหมายงานใน อบต. ให้น้อยลงเพื่อให้พวกผมมีเวลาในการทำงานในส่วนของกลุ่มผมด้วย หลังจากจบการประชุม ในวันนี้มีการทำจิตอาสา ปลูกต้นเฟื้องฟ้าให้ อบต. ทุ่งบัว เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับ อบต. ทุ่งบัว และท่านหัวหน้าปลัดก็ได้พาพวกผมไปแนะนำตัวให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ได้รู้จัก เพราะพรุ่งนี้พวกผมต้องไปลงพื้นที่ในหมู่ที่ 7 เพื่อพบปะชาวบ้าน และผู้ใหญ่บ้าน เหตุที่ท่านหัวหน้าปลัดจะพาพวกผมไปลงพื้นที่หมู่ที่ 7 เพราะ ผู้ใหญ่บ้านใจดีและชาวบ้านเป็นกันเอง หลังจากนั้นพวกผมก็ได้ไปช่วย อบต. ปลูกต้นเฟื้องฟ้าบริเวณหน้าป้าย อบต. ทุ่งบัว และได้มีการถ่ายรูปร่วมกับ อบต. ทุ่งบัว หลักจากเสร็จงานจิตอาสา ท่านหัวหน้าปลัดก็ได้ให้พวกผมไปช่วยกันทำงานในส่วนของพวกผม และมีบางส่วนที่ไปช่วยพวกพี่ๆใน อบต. บ้าง วันนี้พวกผมก็ได้เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับ อบต. ทุ่งบัว เช่น ตำแหน่งหน้าที่ของแต่ละฝ่าย วิสัยทัศน์ ปรัชญา เป็นต้น ในวันนี้พวกๆได้ปล่อยให้พวกผม หาข้อมูลเกี่ยวกับ อบต. ก่อน แล้วพรุ่งนี้จะพาไปพบปะพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน และลูกบ้าน โดยท่านหัวหน้าปลัดเสนอว่าจะพาพวกผมไปด้วยตนเอง หลังจากนั้นพวกผมก็ได้เริ่มทำงานกัน หลังจากพักเที่ยงเสร็จ ก็มีบางส่วนของกลุ่มผมไปช่วยพวกพี่ๆ เพราะพวกพี่ๆได้ขอแรงช่วยนิดหน่อย และผมได้ช่วยพวกพี่ๆพิมพ์งาน อีกเล็กน้อย และก็ได้มาช่วยกลุ่มผมทำงานต่อ สำหรับวันนี้พวกผมไม่ได้ช่วยงานในส่วนของพี่ๆใน อบต. มากนักอีกทั้งยังรู้สึกเกรงใจเป็นอย่างมาก เพราะวันนี้ไม่ค่อยได้ช่วยงาน แต่พวกพี่ๆนั้นดีกับกลุ่มของผมมาก มีอะไรพวกพี่ๆใน อบต. ก็จะประชุมกัน เพื่อช่วยเหลือพวกผมเท่าที่ทำได้ สำหรับวันนี้ก็จบการฝึกงานในอีกวัน

หมายเลขบันทึก: 662723เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท