การฝึกประสบการณ์วิชาชีพพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม (วันจันทร์/8/กรกฎาคม/2562)


 สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว นุสรา ศรีทิพย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

      วันแรกของการฝึกงาน ดิฉันออกจากบ้านเวลา 7.20 น. ถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัแค 7.40 น.ลงมาจากรถ เข้าไปไหว้ผู้ใหญ่ทุกๆท่านและเคารพธงชาติเวลา 8 โมงตรง และได้ให้ใบส่งตัวให้กับนายก เข้าไปคุยกับนายกให้ห้องทำงาน พูดคุยถึงเรื่องการฝึกประสบการณ์วิชาชีพเดือน 3 เดือนกว่า และนายกให้เดินทางไปที่รพ.สต. เพื่อพบกับผอ.พงษ์ เพื่อพูดคุยในต้องไปขอข้อมูลในการเก็บข้อมูล GIS และนายกได้ให้สมุดสำหรับมาบันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพแต่ละวัน โดยมีพี่เอก พี่โก้และพี่อีฟเข้ามาพูดคุยด้วย และได้ถ่ายรูปกับป้ายองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค 



        เวลา 9.00 น. ได้เดินเท้าไปยัง รพ.สต. เพื่อให้ใบส่งตัวกับผอ.พงษ์ กลุ่มของดิฉันได้พูดคุยถึงการจะขอข้อมูลเกี่ยวผู้สูงอายุ อาหารการกิน ได้รับการรักษาของคนในชุมชนคราวๆ เพื่อเป็นแนวในการจะมาหาข้อมูลที่รพ.สต. ในครั้งหน้า

       10.00 น. ได้กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคที่ห้องนายกเพื่อบอกเกี่ยวกับรายละเอียดที่อาจารย์ส่งกำหนดการมาให้ และนายกให้ไปฝึกท่าเต้นบาสาโรปเพื่อเต้นต้อนรับผู้ใหญ่ที่จะมาเยี่ยมองค์การบริหารวัดแค

       11.00-12.00น. มีพี่ๆมาสอนท่าเต้นและกลุ่มของดิฉันได้ทำการฝึกซ้อมอย่างตั้งใจครั้งแรกสอนการจับจังหวะเท้าก่อน และพี่ๆป้าๆรวมทั้งนายกได้ทำกับข้าวให้เรากิน มีไข่เจียว ผักผักบุ้งไฟแดง ตำลึงผะดเผ็ดและน้ำพริกอร่อยมากๆค่ะ

       12.00 น.รับประทานอาหารกลางวัน

       13.00-15.00 น.กลุ่มของดิฉันได้ฝึกซ้อมบาสาโรปกันต่อในตอนนี้เราฝึกเท้าได้แล้ว และได้เรียนการทำมือในจังหวะเพลงทั้งหมด เป็นเรื่องที่ยากเหมือนกันค่ะ เราฝึกซ้อมหลายๆรอบจนเต้นได้ทั้งกลุ่มโดยนายกได้มาดูการฝึกซ้อมของกลุ่มเราด้วยตัวเอง 

       15.00-16.30 น.นายกได้ให้กลุ่มของเราเอานมดัชมิลล์ไปแจกเด็กๆและผู้ปกครองอย่างละ 2 ขวด มีนมหวานปกติและช็อกโกแลตหลังจากนั้นเราก็กลับมาที่ห้องพักของเราและเก็บของทำความสะอาดห้องทำงานและช่วยเก็บหอของเพื่อนในกลุ่มที่จะนอนพักที่หอ และเข้าไปสวัสดีพี่ๆและนายกก่อนกลับบ้าน 




สำหรับวันนี้ดิฉันได้ความรู้เกี่ยวการเข้ามารายงานตัวต่อองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ที่มีผู้นำที่ดีและสมาชิกที่ดีตามไปด้วย ได้รับความอบอุ่นมากๆมีความเป็นเป็นกันเอง ขอบคุณที่ต้อนรับเราอย่างดีค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ



หมายเลขบันทึก: 662591เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท