การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/08/ก.ค/2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาว ชลธิชา คเชณชร นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันที่ 08 กรกฎาคม  2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 



 เช้าวันนี้ เวลา 08.05-08.10 น. ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังศูนย์ฝึกที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

และได้ร่วมถ่ายภาพกับ นายก มานพ ศรีสุข (นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง)และรองนายก นกน้อย ศรีนวลมาก(แม่นกน้อย)




 ต่อจากนั้น เวลา 09.35 ได้เข้าพบเจ้าอาวาสวัดบางภาษี แต่ท่านติดกิจนิมนต์เราจึงได้เข้าไปกราบไหว้พระและได้เดินสำรวจรอบๆวัดและได้ชมสัตว์หลายๆชนิดเช่น หมู ลิง ชะนี จระเข้ เต่า ที่ทางชาวบ้านได้นำมาบริจาคและแพปลาที่ทางวัดได้ทำไว้ให้ทางนักท่องเท่าได้เข้ามาให้อาหารปลา จากนั้นเวลาประมาณ 10โมงท่านเจ้าอาวาสได้เดินทางกลับมาที่วัดเราจึงได้เข้าไปกราบและสนทนาธรรมและได้ฝากเนื้อฝากตัวเป็นศิษย์ และได้เข้าพบกับพี่สิทธิศักดิ์ ศรีสุข (พี่เลี้ยงที่ดูแลนักศึกษาฝึกงานในครั้งนี้) ต่อจากนั้นได้เข้าพบหัวหน้า และพี่เจ้าหน้าที่ในศูนย์ฝึกทุกท่าน เพื่อแนะนำตัว และฝากตัวเป็นศิษย์ในการฝึกงาน โดยได้ทำการพูดคุย และได้รับการอบรม แนวทาง ข้อคิด รวมทั้งวิถีการดำเนินชีวิตในศูนย์ฝึกตลอดระยะเวลา 450 ชม.


 พักกลางวัน เวลา 12.00-13.00 น. ได้เดินออกไปกินข้าวบริเวณหน้าวัดบางภาษีและได้ถือโอกาสสำรวจพื้นที่รอบๆวัดจากนั้นก็เดินๆไปร้านค้าข้างๆร้านข้าวและได้พุดคุยกับชาวบ้านตรงนั้นด้วยค่ะ



 เวลา 13.00-16.30 น. ฝึกงานต่อในช่วงบ่าย และพร้อมที่จะทำงานที่ได้รับมอบหมายจากพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน โดยในเวลาประมาณ 14.00 น. ก็ได้รับหน้าที่ให้ปริ้นเอกสารราชการและได้ตรวจสอบใบเสร็จรับเงินภาษีบำรุงท้องที่ประมาณ 15 เล่มและเช็คลงสมุดที่ได้รับมากจากพี่เลี้ยงและได้ลงมือทำการตรวจสอบข้อมูลไปจนถึงเวลา 16.00 น. พอตรวจสอบเสร็จทางเราก็ได้นำเอกสารทั้งหมดไปให้พี่ๆและได้เก็บขยะและตรวจสอบความสะอาดรอบๆ ก่อนลงชื่อกลับ และเดินทางกลับบ้านพัก

 วันแรกผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ก็มีตื่นเต้นบ้างและลุ้นกับงานที่จะได้รับมอบหมาย โดยรวมแล้วพี่ๆ เจ้าหน้าที่ ในสำนักงานใจดี เป็นกันเองทุกท่าน คอยให้คำแนะนำในการทำงานตลอดระยะเวลาการฝึกงานกับเราเป็นอย่างดีสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ
หมายเลขบันทึก: 662584เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท